ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




พบความน่ารักกับแฝด 6 ครั้งแรกในไทย

 

 

สุดน่ารัก พบแฝด 6  ครั้งแรกในประเทศ!

 
 

ครั้งแรกของประเทศไทย พบพ่อแม่มือใหม่มีลูกแฝดถึง 6 คน โดยขณะนี้ลูกแฝดทั้ง 6 ปลอดภัยดี และมีอายุได้ 2 เดือนเศษ ร่างกายแข็งแรงดี เว้นแต่ลูกแฝดคนที่ 4 ที่ยังมีน้ำหนักตัวไม่ถึงเกณฑ์จึงต้องพักรักษาตัวต่อไปที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

คุณดาว อภิสรา พิธีกรสาวจากรายการแจ๋ว ได้แจ้งกับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่ามีคนรู้จัก ตั้งครรภ์ได้ลูกแฝด 6 คน เป็นเคสแรกของประเทศไทย จึงติดต่อไปยังคุณพ่อของน้องฝาแฝดทั้ง 6 คน

คุณพ่อเปิดเผยว่า ตนมีลูกแฝดถึง 6 คน แบ่งเป็น ชาย 3 คน หญิง 3 คน ขณะนี้มีอายุ ประมาณ 2 เดือนเศษ โดยภรรยาตั้งครรภ์กว่า 7 เดือน ภรรยาได้คลอดก่อนกำหนด

แต่มีน้องคนที่ 4 มีน้ำหนักตัวไม่ถึงเกณฑ์โรงพยาบาลจึงให้พักรักษาต่อ ส่วนอีก 5 คน สามารถให้เดินทางกลับบ้านได้หลังจากพักรักษาตัวกว่า 2 สัปดาห์ โดยได้ตั้งชื่อให้ลูกตามยี่ห้อของรถยนต์ที่ตนชื่นชอบ

คนแรกเป็นผู้หญิง ชื่อ น้อง Audi / คนที่สอง เป็นผู้หญิง ชื่อ น้อง ฟอร์จูน / คนที่สาม เป็นผู้ชาย ชื่อ น้อง พอร์ช / คนที่สี่ เป็นผู้หญิง ชื่อ น้อง มินิ / คนที่ห้า เป็นผู้ชายชื่อ น้องโฟล์ค / และคนสุดท้าย เป็นผู้ชาย ชื่อ น้องเฟียส และถือเป็นแฝด 6 คนครั้งแรกในประเทศไทย (ร.พ. บำรุงราษฎร์ยืนยัน)

ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะมีลูกแฝด เพราะภรรยามีภาวะมีบุตรยาก จึงต้องปรึกษาแพทย์อยู่บ่อยครั้ง โดยแพทย์จำเป็นต้องรักษาด้วยวิธีการฉีดยากระตุ้นไข่ เพื่อไปกระตุ้นไข่ให้ตกตามปกติช่วงแรกดำเนินการไปตามวิธีธรรมชาติ แต่ก็ยังไม่สามารถมีบุตรได้

จึงได้หันมาใช้วิธีฉีดสเปริ์มของฝ่ายชาย เข้าไปที่รังไข่โดยตรง (ไม่เหมือนการทำ กิฟท์) หลังจากนั้น คุณดวงชนก จึงเริ่มตั้งครรภ์ ช่วง 2เดือนแรกพอจะทราบว่ามีลูกแฝดแต่ไม่คิดว่าจะมีถึง 6 คน ซึ่งมาทราบชัดเจนจากการอัลตร้า ซาวนด์หลังจากตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

คุณนพพร เล่าว่าในช่วง1-2 สัปดาห์แรก ที่บ้านนั้นวุ่นกันมาก เพราะต้องผลัดเวรกับภรรยา โดยต้องจ้างพี่เลี้ยงเด็กถึง 3 คนมาคอยดูแล อีกทั้งยังมี น้าของคุณนพพร และพ่อแม่ของคุณนพพร คอยผลัดกันดูแลหลานอย่างใกล้ชิด

ครอบครัวยังคงต้องตามดูอาการของ น้องมินิ แฝดคนที่ 4 ถึงการพัฒนาด้านร่างกายที่เป็นไปในทิศทางใด แต่ปัจจุบัน น้องมินิ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น แต่แพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ยังเห็นว่าน้ำหนักยังไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดจึงยังคงต้องพักรักษาตัวต่อไป

ข่าวโดย: รายการเรื่องเล่าเช้านี้

 

 

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน