ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สุนัขจรจัด รุมขย้ำหัวหนูน้อยวัย 2 ขวบดับอนาถ

 

สุนัขจรจัด รุมขย้ำหัวหนูน้อยวัย 2 ขวบดับอนาถ

                                   

    ชาวบ้านโวยแจ้งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาหลังเกิดเหตุผ่านไปนานข้ามวัน ก็ยังไม่เข้ามาดูแลปัญหาจนหวั่นว่าจะเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก
       
       นางวรรณา เพชรมัส อายุ 25 ปี ร่ำไห้เสียใจขณะนำศพ ด.ช.พีรพัฒน์ หรือ น้องโซดา เฮงประโคน วัยเพียง 2 นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล ศูนย์เด็กเล็กวัดชัยมงคล พัทยาใต้ ระหว่างร่วมพิธีรดน้ำศพ ที่วัดชัยมงคล พัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ท่ามกลางความเสียใจของกลุ่มญาติพี่น้องและคนใกล้ชิด โดย ด.ช.พีรพัฒน์ หรือน้องโซดา ได้ถูกสุนัขจรจัดในละแวกบ้านรุมกัดที่ศีรษะและลำ คอจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ก่อนจะเสียชีวิตอย่างน่าเวทนา
       
       นางวรรณา เล่าว่าตนและบุตรชายได้พักอยู่ในบ้านเลขที่ 327/174 ซอยบงกช 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ขณะที่นายณัฐวงศ์ เฮงประโคน สามีขับรถไปออกไปทำงาน โดยระหว่างที่ตนกำลังซักผ้าอยู่หน้าบ้าน น้องโซดา ได้เดินออกจากบ้านไปยังลานจอดรถที่อยู่ด้านข้างที่พักห่าง เพื่อไปเอาของเล่นที่ลืมไว้ในรถกระบะที่จอดอยู่เป็นประจำ
       
       แต่เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาทีก็ได้ยินเสียงคนร้องบอกว่าเด็กถูกสุนัขรุมกัด จึงวิ่งไปดูก็พบน้องโซดา นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น โดยมีสุนัขจรจัด 2 ตัวที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงยืนคร่อมร่างอยู่ ตนจึงตรงเข้าไปอุ้มลูกน้อยโดยพบว่ามีบาดแผลถูกกัดที่ศีรษะและลำคอจนเป็นแผลฉกรรจ์ โดยนำร่างส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสีย ชีวิตในเวลาต่อมา
       
       หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งพบว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นลานดินกว้างซึ่งอดีตเคยที่เป็นที่พักของคนงานก่อสร้างแต่ปัจจุบันได้ย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว และได้ทิ้งสุนัขไว้ 2 ตัว คือ ไอ้โจ สุนัขพันธุ์ผสมสีขาว และไอ้ตูบ สุนัขพันธ์ทางสีน้ำตาล
       
       นายบุญเลิศ ป้อมทอง อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า สุนัขทั้ง 2 ตัวถูกทิ้งไว้ หลังแคมป์คนงานโดยชาวบ้านที่สงสารจะพากันให้ข้าวกินเพื่อประทังชีวิต ซึ่งปกติแล้วสุนัขทั้ง 2 ตัว มักวิ่งไล่เด็กๆอยู่เป็นประจำ เพียงแต่ก็ยังไม่เคยกัด ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์น่าสลดนี้ขึ้น
       
       อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นชาวบ้านได้แจ้งไปยังเมืองพัทยา เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ออกจับสุนัขทั้ง 2 ตัว เนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดเหตุซ้ำสองเพราะมีเด็กเล็กอยู่ในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าดูแลแต่อย่างใด

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน