ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรุงเทพ พายุถล่ม เสาไฟฟ้าหักโค่น ทับพ่อค้าชะตาขาด article

 

'พายุถล่มกรุง' เสาไฟฟ้าหักโค่น ทับพ่อค้าชะตาขาด
 
ขอบคุณภาพจาก เดลินิวส์
ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันนี้(26 ก.ค.) พ.ต.ท.รักศักดิ์ รุ่งแสง พงส.(สบ2) สน.บางชัน 

รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับคนเสียชีวิต บริเวณตลาดนัด ปากซอยรามคำแหง 130 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยดังกล่าวเป็นตลาดนัดคลองเจ๊ก ใกล้กับเชิงทางลงทางด่วนถนนกาญจนาภิเษก ด่านเก็บเงินทับช้าง จุดเกิดเหตุพบศพนายธนวัฒน์ แสงกล้า อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 1178/33 ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ สภาพศพเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำถูกเสาไฟฟ้าแรงสูง 25 เมตรทับเข้าที่ร่าง กะโหลกแตก มันสมองกระจายจมกองเลือด นอกจากนี้ยังมีหญิง 1 รายได้รับบาดเจ็บถูกไฟดูด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งรพ.เกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 เบื้องต้นอาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องตัดกระแสไฟก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากเสาไฟได้อย่างทุลักทุเลท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก

สอบสวนประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า บริเวณดังกล่าวเป็นตลาดนัดที่คนมาจับจ่ายใช้สอยซื้อข้าวของกันเป็นปกติ 

โดยเปิดอาทิตย์ละ 3 วันในช่วงเย็น ก่อนเกิดเหตุมีคนมาจับจ่ายซื้อของตลาดนัดตามปกติทางพ่อค้าแม่ค้าก็กำลังตั้งร้านเตรียมขายของ ปรากฏว่าได้เกิดมีพายุฝนและลมกรรโชกแรงอย่างหนัก ต่างคนต่างหาที่หลบฝนกันจ้าละหวั่น ทางผู้ตายเป็นพ่อค้าขายแผงกุ้งได้มาหลบในแผงของตนเองพร้อมกับจับร่มไว้ไม่ให้ปลิวไปกับสายฝน หลังจากนั้นก็ได้เกิดสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง จากนั้นโดยเสาไฟฟ้าริมถนนรามคำแหงได้เกิดหักโค่นลงมาไปดึงเสาไฟอีกต้นที่อยู่ในตลาดล้มลงไปด้วย ทำให้หล่นไปทับใส่แผงกุ้ง เป็นเหตุให้ผู้ตายถูกเสาล้มทับเสียชีวิตทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเสาที่หักโค่นน่าจะเกิดจากพายุฝนฟ้าคะนองเป็นอุบัติเหตุ
 
อย่างไรก็ดีจะได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนเพื่อหาผู้รับผิดชอบในกรณีดังกล่าวและจะนำส่งศพไปสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจและประสานญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

วันศุกร์ ที่ 27 กรกฎาคม 2555







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน