ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




“มาร์ค” ชี้ตั้งทนายแดง-อดีต ตร.สลาย พธม.นั่งบอร์ดดีเอสไอ หวังใช้เล่นงานการเมือง article

 “มาร์ค” ชี้ตั้งทนายแดง-อดีต ตร.สลาย พธม.นั่งบอร์ดดีเอสไอ หวังใช้เล่นงานการเมือง

31 กรกฎาคม 2555 

“อภิสิทธิ์” เชื่อรัฐบาลตั้งทนายแดง อดีต ผบช.น.ที่ถูกปลดออกจากราชการในคดีสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ เป็นบอร์ดดีเอสไอ หวังใช้เป็นเครื่องมือเล่นงานทางการเมือง เตือนจะทำให้ดีเอสไอเสื่อม ขาดความน่าเชื่อถือ 
       
       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้ง ทนายกลุ่มคนเสื้อแดง และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.ที่ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมติให้ปลดออกจากราชการกรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 เป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพิเศษของดีเอสไอว่า ในหลายเดือนที่ผ่านมา มีการขยับใช้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองมากขึ้น จึงมองได้ว่ารัฐบาลเดินหน้ามุ่งมั่นว่าจะเอาดีเอสไอมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะฉะนั้นคนที่เข้าไปก็คงจะมีบางคนที่ถูกมอบหมายให้เข้าไปเพื่อไปผลักดันประเด็นทางการเมืองของรัฐบาล
       
       “อยากเตือนว่าเรื่องนี้จะกระทบกับตัวระบบ ความน่าเชื่อถือและความยุติธรรมในสังคม ซึ่งการต่อสู้ทางการเมืองไม่ควรเอากลไกความมั่นคง กลไกที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายมาเกี่ยวข้อง”
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้บอร์ดชุดนี้ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พยายามจะเอาคดีรถไฟฟ้าบีทีเอสของ กทม.เข้าเป็นคดีพิเศษให้ได้ เกรงว่าเมื่อมีบอร์ดชุดใหม่เข้ามาแล้วแบบนี้จะถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อห้ำหั่นพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ที่ตนพูดอย่างนี้ไม่ใช่ว่าจะตรวจสอบฝ่ายค้านไม่ได้ แต่การที่จะไปเอากลไกอะไรต่างๆ พิเศษเพิ่มเติมเข้ามาเฉพาะเจาะจงแล้วมีวาระทางการเมือง มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม จึงอยากให้ติดตามกันต่อไป เพราะมีการพยายามผลักดันให้มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้าน แล้วดีเอสไอเป็นคนเดินเรื่อง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน