ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เชียงใหม่ ซู อควาเรียมโชว์จระเข้แม่หวงไข่ ดุร้ายเพราะรักลูก

 


เชียงใหม่ ซู อควาเรียมโชว์จระเข้แม่หวงไข่ ดุร้ายเพราะรักลูก

 เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ รองประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติทาง เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้จัดหาสัตว์ที่มีลักษณะแสดงออกถึงสัญชาตญาณของความเป็นแม่ที่โดดเด่น จระเข้ก็เป็นสัตว์อีกหนึ่งสายพันธุ์หนึ่งที่มีลักษณะของการหวงไข่ จระเข้เป็นสัตว์ที่ให้ความสำคัญกับการวางไข่มากเนื่องจากใน 1 ปี จระเข้จะสามารถวางไข่ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น แม่จระเข้จะต้องเลือกที่วางไข่อย่างดีและทำการเตรียมสถานที่ให้พร้อมสำหรับการวางไข่ โดยใช้หางของตนกวาดเอาใบไม้มากองสุมไว้เป็นกองใหญ่แล้วใช้ตัวเองนอนทับให้กองใบไม้เกิดความร้อนพอประมาณ ครั้นถึงเวลาวางไข่ก็จะขุดหลุมตรงกองใบไม้ที่เตรียมไว้ ให้ลึกประมาณ 25 – 30 ซม. และกว้างประมาณ 35 - 40 ซม. แม่จระเข้จะใช้เวลาในการวางไข่ประมาณ 20 นาที ถึง 2 ชั่วโมง

 

 

 

ถือได้ว่าจะใช้เวลาในการคลอดลูกเทียบเท่ากับมนุษย์ และในการเบ่งไข่แต่ละฟองแม่จระเข้จะมีความเจ็บปวดมากซึ่งจะสังเกตได้จากการที่แม่จระเข้จะมีน้ำตาไหลออกมาเวลาเบ่งไข่ จำนวนที่วางไข่นั้นมีประมาณ 20 – 40 ฟอง เมื่อวางไข่เสร็จแล้ว จระเข้จะกวาดใบไม้รอบๆ หลุมมารวมบนรังไข่เพื่อป้องกันฝน ในช่วงเวลานี้แม่จระเข้จะมีความดุร้ายมากเพราะว่ากลัวศัตรูมาลักไข่ไปกิน และจะเฝ้าวนเวียน อยู่ใกล้ๆ ดังนั้นในวันแม่แห่งชาติปีนี้ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียมจึงได้เลือกที่จัดแสดงจระเข้เพื่อแสดงถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูก

 

 เชียงใหม่ ซู อควาเรียมขอเชิญชมและศึกษาถึงวิถีชีวิตของจระเข้ ตั้งแต่ 12 สิงหาคม 2555 นี้เป็นต้นไป ณ บริเวณตู้จัดแสดงลานหน้าจุดตรวจบัตรเชียงใหม่ ซู อควาเรียม โดยมอบราคาพิเศษสำหรับคุณแม่ทุกท่านที่มาเยี่ยมชมเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ในราคาพิเศษลด ลด 50 เปอร์เซ็นต์ จาก 290 บาท เหลือเพียง 145 บาท (ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่) และราคา 250 บาทเหลือเพียง 110 บาท (ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าอควาเรียม) ตั้งแต่วันที่ 11–13 ส.ค.นี้
 



 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน