ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ใต้ป่วน ปัตตานี จยย.บอมบ์ ตำรวจบาดเจ็บ 3 สาหัส 1

 

คนร้ายล่อเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบเหตุยิง ชรบ.หมู่บ้านเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับคนร้ายได้จุดชนวน จยย.บอมบ์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย สาหัส 1 นาย

 

เมื่อเวลา 09.30 น. (11 ส.ค.) เกิดเหตุระเบิดบนถนนสายนาเกตุ-คลองช้าง ม.4 ต.นาเกตุ จ.ปัตตานี โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ภายในรถกระบะ ส่ง รพ.โคกโพธิ์ จำนวน 4 นาย คือ สตอ.ศักรินทร์ แสงเงิน อายุ 32 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวและศีรษะ อาการสาหัส แพทย์ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ปัตตานี, สตอ.นคร คนงาน อายุ 32 ปี, สตอ.นิตธินนทร์ สมาธิ อายุ 32 ปี และ สตท.ชูศักดิ์ ประจงกิจ อายุ 28 ปี ทั้ง 3 นายถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะและลำตัวอาการปลอดภัยแล้ว

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีดำ ซึ่งเป็นรถโมบายตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและรีโมท สภาพถูกแรงอัดระเบิดและสะเก็ดระเบิดทำให้ตัวถังด้านซ้ายของรถเป็นรูพรุนและพังยับเยิน ล้อรถแตกทั้ง 4 ล้อ และเครื่องตัดสัญญาณได้รับความเสียหายอย่างหนัก ห่างกันประมาณ 50 เมตรพบซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ที่คนร้ายซุกระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนระเบิด และวิทยุสื่อสาร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี จำนวน 10 นายโดยใช้รถยนต์ จำนวน 3 คัน และชุดวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เดินทางกลับมาจากตรวจที่เกิดเหตุยิง นายสือดี สาแม อายุ 41 ปี เป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเสียชีวิตขณะเดินทางไปกรีดยางพาราภายในสวน บนถนนสายชลประทาน ม.7 ต.นาเกตุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถ จยย.จอดข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้เอะใจ เมื่อรถคันแรก และคันที่สองซึ่งเป็นชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดผ่านไป และระหว่างที่รถคันที่สามซึ่งเป็นคันเกิดเหตุขับมาถึงจุดที่ รถ จยย.ที่คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กก.จอดทิ้งไว้ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารทำให้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ สตอ.นคร ซึ่งเป็นพลขับได้เร่งเครื่องหนี ทั้งที่รถถูกระเบิดยางแตกจนรถดับห่างจุดเกิดเหตุ 50 เมตร แต่คนร้ายอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีเข้าไปในป่า

หลังเกิดเหตุ พันโทฐิติพงษ์ อินวะษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 ได้ระดมกำลังร่วม 3 ฝ่ายกระจายปิดล้อมไล่ล่าคนร้ายทันทีในรัศมี 500 เมตร ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายได้ยิงชาวบ้านเสียชีวิตเพื่อหวังล่อเจ้าหน้าที่เข้าที่เกิดเหตุก่อนจะกดระเบิดหมายสังหารเพื่อสร้างสถานการณ์







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน