ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ลุงหาดใหญ่-เก็บเงินคืนเจ้าของ แถมให้เงินทำขวัญ

 ลุงหาดใหญ่-เก็บเงินคืนเจ้าของ แถมให้เงินทำขวัญ

 

 

            วันที่ 12 พ.ย. ที่ สภ.หาดใหญ่ นายสุทธิชัย  จารุผดุง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่75 ถ.ตันรัตนากร อ.หาดใหญ่ นำเงินสด 59,300 บาท คืนให้กับ น.ส.นัสรินทร์  เจ๊ะหมีน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่177 ม.3 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เจ้าของร้านชำ หลังจากที่เก็บได้ที่ชั้นวางของของห้างแม็คโครสาขาหาดใหญ่ ท่ามกลางความดีใจของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะ นางสาวนัสรินทร์ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะได้เงินคืนและได้ทำใจไว้แล้วว่าเงินต้องหายแน่นอน 


          นายสุทธิชัย กล่าวว่าตนสบายใจที่สามารถติดตามเจ้าของและนำเงินมาคืนได้ และยังมอบเงินเพิ่มให้กับ น.ส.นัสรินทร์ 700 บาทเพื่อให้ครบ 60,000 บาท โดยบอกว่าเพื่อเป็นเงินทำขวัญและปลอบใจและปฏิเสธที่จะรับเงินหรือสิ่งของตอบแทน 


            นายสิทธิชัยกล่าวว่าเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ตนเปิดร้านชำอยู่ในเมืองหาดใหญ่ ได้ไปเดินซื้อของที่ห้างแม็คโคร สาขาหาดใหญ่ และพบกระเป๋าเงินของผู้หญิงวางลืมไว้ที่ชั้นวางของ แต่ไม่มีเอกสารที่สามารถระบุได้ว่าเป็นของใคร จึงได้นำไปแจ้งความและมอบให้กับทาง สภ.หาดใหญ่ เก็บไว้เพื่อประกาศหาเจ้าของ รวมทั้งยังพยายามช่วยติดตามหาเจ้าของ โดยนำเรื่องไปแจ้งสื่อมวลชนช่วยประกาศตามหาเจ้าของอย่างต่อเนื่อง กระทั่งพบตัวและทางตำรวจได้นัดให้มารับเงิน


          “เหตุที่ไม่เก็บเงินไว้ใช้เอง เนื่องจากเงินเป็นความสุขของทุกคน หากใครทำเงินหายก็เหมือนกับทำความสุขหล่นหายไปด้วย เมื่อตนพบเงินก็เหมือนกับพบกับความสุขของคนอื่นที่หล่นหายไป จึงต้องเอาเงินหรือความสุขไปคืนให้กับเจ้าของ เพราะหากไม่ได้รับความสุขคืนก็เท่ามีความทุกข์ตลอดเวลา”


          ทางด้าน  น.ส.นัสรินทร์ กล่าวว่าวันเกิดเหตุได้มาซื้อของที่ห้างแม็คโครสาขาหาดใหญ่กับสามีและญาติๆ ขณะที่กำลังเดินเลือกซื้อของ ได้คุยโทรศัพท์กับสามีจนเผลอลืมกระเป๋าสตางค์เอาไว้และไม่ทราบว่าวางไว้จุดใดพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบและไม่ได้แจ้งกับทางพนักงานห้างหรือตำรวจแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเงินในกระเป๋าหายไปแน่นอน กระทั่งญาติเห็นข่าวทางโทรทัศน์ท้องถิ่นและมาบอกจึงติดต่อมายัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อแสดงตัวยืนยันว่าเป็นเจ้าของเงินตัวจริงและขอรับเงินคืน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน