ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ตรัง-อบต.นาเกลือไฟไหม้วอดเกือบทั้งหลัง

 ตรัง-อบต.นาเกลือไฟไหม้วอดเกือบทั้งหลัง

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:56 น.

 

           เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 21 พ.ย.55  ร.ต.อ.เด่นพงษ์  อุทัยรังษี  ร้อยเวรฯ สภ.กันตัง จ.ตรัง  รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ที่ทำการ อบต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิง สุชาดา กัวหา  สารวัตรพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง  และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกันตัง  รุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่อบต.นาเกลือ อำเภอกันตัง ร่วมกับชาวบ้านยังคงเคลื่อนย้ายวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้ และเอกสารที่ยังพอใช้งานได้ภายในอาคารของ อบต.นาเกลือ  เพื่อไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย  หลังจากได้เกิดเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรง ลุกท่วมอาคารอบต.จนเสียหายเกือบทั้งหลัง มูลค่าหลายล้านบาท  โดยเฉพาะเอกสารสำคัญ ในการจัดซื้อจัดจ้าง  งบประมาณ  และโครงการต่างๆ 

          จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์  ทราบว่า โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่นักการภารโรงยังไม่มาไขกุญแจสำนักงานอบต.นาเกลือ  แต่นายชิต  โพธิ์ทอง อายุ 75 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มาเห็นเหตุการณ์แต่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงภายในตัวอาคารได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกันตัง นำรถดับเพลิง พร้อมด้วยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจำนวนกว่า 300 คน ดับไฟและขนข้าวของออกมา ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เปลวเพลิงก็สงบลง

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า  ต้นเพลิงดังกล่าวเกิดมาจากสำนักงานช่าง ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ระบบสายไฟแอร์  ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้  ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 

          ทั้งนี้ทางด้าน  นายธวัช  อภิลักษณ์นุกูล นายกฯอบต.นาเกลือ กล่าวว่า  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขนข้าวของ เครื่องใช้ที่ยังใช้งานได้ออกมาทำความสะอาด เช็ดถู และหาอาคารสำนักงานชั่วคราวทำงานในช่วงนี้   และหลังจากนี้ก็จะรายงานความเสียหายไปยังจังหวัดทราบ  เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณฉุกเฉินในการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ต่อไป  อย่างไรก็ตามมีเรื่องอัศจรรย์ใจเกิดขึ้นที่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไม่ได้รับความเสียหายใดๆเลยจากเหตุการณ์ดังกล่าว  จนชาวบ้านต่างเชื่อในพระบารมีของทั้งสองพระองค์ ที่ไฟไม่ได้ลุกไหม้พระบรมฉายาลักษณ์

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน