ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สุราษฎร์ธานี- เกาะสมุย คาดจ่ายไฟเที่ยงคืนนี้

สุราษฎร์ธานี- กาะสมุย คาดจ่ายไฟเที่ยงคืนนี้

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 13:36 น.
 
             วันนี้ (6 ธ.ค. ) ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย แถลงถึงการแก้ไขเหตุไฟฟ้าดับที่เกาะสมุยและเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงโดยได้สอบถามและสั่งการให้แก้ไขปัญหาโดยด่วน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์ นอกจากนี้ได้สั่งการผวจ.และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ร่วมกันทำงาน ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด การแก้ไขปัญหาแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ การแก้ไขให้มีไฟฟ้าใช้โดยมอบหมายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)รับผิดชอบดำเนินการ ส่วนการช่วยประชาชนขณะที่ไฟฟ้าดับให้ผวจ.ดูแลโดยตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยให้จัดหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองและการจัดหาน้ำมัน

            นายจารุพงศ์ กล่าวต่อว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นได้ย้ำกับผวจ.ในจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวให้เตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่โดยให้ความสำคัญกับระบบป้องกัน การเตรียมทรัพยากรเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการดูแลโรงพยาบาล

            ด้านนายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล รองผู้ว่ากฟภ.(รักษาการผู้ว่ากฟภ.) กล่าวว่า สาเหตุของไฟฟ้าดับเกิดจากการใช้ไฟมากช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว การซ่อมแซมต้องใช้ความชำนาญสูงเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำงานได้กฟภ. เร่งทำงานตลอดทั้งคืน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้  จากนั้นจะเริ่มทดลองจ่ายไฟจนกว่าจะดำเนินการได้อย่างสมบรูณ์ เบื้องต้นคาดว่าหากระบบการจ่ายไฟไม่เกิดปัญหาร้อนขึ้นมาอีกระบบจะทำงานสมบรูณ์ภายในคืนนี้

             ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ปภ.ได้ตั้งศูนย์ส่วนหน้าที่เกาะสมุยและเกาะพงันให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวและประชาชน และให้บริการกระแสไฟฟ้าโดยเร่งส่งเรื่องกำเนิดไฟฟ้าไปตั้งแต่วันที่4ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนที่มีข่าวปรากฎออกมาว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจำนวนมากนั้นเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวอยู่จำนวนมากนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับเป็นการเดินทางกลับตามปฏิทินท่องเที่ยว

            วันเดียวกัน นายจารุพงศ์  เดินทางมาตรวจเยี่ยมการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) โดยระหว่างการรับฟังการดำเนินภารกิจ นางรัตนา กิจกรรณ ผู้ว่าการกปภ. ได้แจ้งนายจารุพงศ์ว่า กรณีเกิดเหตุกระแสไฟฟ้าดับที่เกาะสมุยและเกาะพงัน ว่าไม่มีผลกระทบกับการผลิตน้ำประปาในพื้นที่ ล่าสุดยังมีกำลังการผลิตได้ร้อยละ70 โดยจะรักษากำลังการผลิตในระดับนี้ได้ตลอดแม้กระแสไฟฟ้าจะยังไม่สามารถผลิตและจ่ายได้ตามปกติเบื้องต้นได้ให้สำนักงานกปภ.ในพื้นที่นำน้ำประปาไปแจกและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแล้ว..






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน