ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กอ.รมน.ภ.4 เสียใจเหตุจ่อยิง2ครูใต้คาร้านน้ำชา
กอ.รมน.ภ.4 เสียใจเหตุจ่อยิง2ครูใต้คาร้านน้ำชา
วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2555

กอ.รมน.ภ.4 สน. ประณามโจรใต้ไร้มนุษยธรรม ลงมือโหดกราดยิงร้านน้ำชาที่ตันหยงลิมอ จนชาวบ้านดับ 3 เจ็บ 5 โดยมีเด็กหญิง 11 เดือน เสียชีวิตด้วย ยืนยันไม่ใช่ฝีมือ จนท. รัฐ หลังคนร้ายได้ปล่อยข่าว... 

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 55 ที่ศูนย์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า จากกรณี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะ ใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 อาก้า และ เอชเค กราดยิงใส่เข้าไปในร้านน้ำชา ในขณะที่มีพี่น้องนั่งดื่มน้ำชาอยู่ภายในร้านประมาณ 15 คน ที่บ้านบาดามูเวาะห์ ม.1 ต.ตังหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 07.26 น. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ราษฎรเสียชีวิต จำนวน 3 ราย คือนายซอบรี เลาะ อายุ 23 ปี เสียชีวิต ด.ญ.อินฟานี สาเมาะ อายุ 11 เดือน และ น.ส.นิสบะห์ มูซอ อายุ 25 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย คือ นายต่วนมา ตีงี อายุ 61 ปี นางสีตีรอหิมะ มามะ อายุ 70 ปี ด.ช.มูฮัมหมัดดัรวิสฮาถีมี แยนา อายุ 10 ปี นายปะเงาะ นิแม อายุ 79 ปี และ นายฮามีซี เจ๊ะโด อายุ 23 ปี 

    "กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากการกระทำอย่างโหดเหี้ยมของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งมีความสุดโต่ง ทั้งแนวความคิดและการกระทำอย่างไร้มนุษยธรรม รวมทั้งถือเป็นการละเมิดหลักสิทธิมนุษยชนต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างร้ายแรง ซึ่งสิ่งที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามดำเนินการมาตลอดห้วงเวลาที่ผ่านมา คือ การข่มขู่ ขู่เข็ญ คุกคาม และทำร้ายพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ให้ตกอยู่ความหวาดกลัวและยอมจำนน พร้อมทั้งได้สร้างสถานการณ์ ความขัดแย้งให้เกิดความหวาดระแวงต่อกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน หรือระหว่างประชาชนด้วยกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสถานการณ์ทำร้ายพี่น้องประชาชน และปล่อยข่าวลือหรือบิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดและมีความเชื่อว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ในประเด็นดังกล่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอเรียนให้ทราบว่าตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้ใช้นโยบายและแนวทางในการแก้ปัญหาโดยยึดหลักการบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรม และการไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมทั้งการไม่ย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเคร่งครัดเสมอมา และไม่มีเหตุผลหรือความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องทำร้ายพี่น้องประชาชน” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว 

           พ.อ.ปราโมทย์ ยังได้กล่าวอีกว่า ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งจะเร่งประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างเร่งด่วนต่อไป พร้อมทั้งจะยังคงดำรงความมุ่งหมาย ในมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อย่างเต็มกำลังความสามารถพร้อมกับขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส หรือข้อมูลใดๆ ที่เป็นประโยชน์ โทรสายด่วน 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน