ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ยะลา-โจรใต้ประกบยิงโจ๋ดับ

ยะลา-โจรใต้ประกบยิงโจ๋ดับ

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 06.00 น. 


          เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. มีรายงานว่า ร.ต.ต.อุดม จุนเจือ หน.ศูนย์รวมข่าว 191 สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุพบมีผู้เสียชีวิตที่บ้านหน้าถ้ำเหนือ หมู่ 4 ต.หน้าถ้ำ จึงได้แจ้ง ร.ต.ท.กริชพิชญ์ พิชญนิตินัย ร้อยเวร ทราบ ต่อมาพร้อม พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.พ.ต.ต.จรินทร์ ฉ่ำทอง สวป.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จ.ยะลา รุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงสาย 409 (ยะลา-บ้านเนียง) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แน่ใจว่าผู้ตายถูกยิงหรือประสบอุบัติเหตุ แต่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวแจ้งว่าราวตีหนึ่งครึ่งได้ยินเสียงอาวุธปืนดัง ติดต่อกันหลายนัดมาจากจุดดังกล่าว จึงเกรงจะเป็นแผนการของพวกก่อความไม่สงบ จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด "ศรชัย" ภ.จ.ยะลา ร่วมเข้าตรวจสอบ เบื้องต้น ไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด และพบว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะถูกยิง พบคมกระสุนปืนไม่ทราบขนาดที่กลางหลังและใต้รักแร้ซ้ายรวม 2 รู นอนตายคารถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีเทาดำหมายเลขทะเบียน กพร 185 ปัตตานี ตรวจสอบต่อมาพบว่ารถ จยย.เป็นของนายยูโซ๊ะ สือนิ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ 4 บ้านสะบือแร ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทราบว่าเป็นผู้ตายคือนายอับดุลหาฟิส สือนิ อายุ 24 ปี ลูกชายนายยูโซ๊ะซึ่งได้นำ จยย.คันดังกล่าวไปใช้ ไม่พบหลักฐานอย่างอื่น

           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอับดุลหาฟิส สือนิ ผู้ตาย ได้ขับขี่ จยย.เดินทางจากบ้านพักเพื่อไปหาเพื่อนใน อ.เมืองยะลา ขณะเดินทางกลับเข้าตัวเมือง มาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่ามีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คนขับขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนวิ่งติดตามมาจากตลาดสามแยกบ้านเนียง ต.เปาะเส้ง เขตติดต่อ ได้จังหวะขณะขับแซง มือปืนที่ซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงนายอับดุลหาฟิสติดต่อกันหลายนัด เป็นเหตุให้ถูกกระสุนปืนจน จยย.ล้มนายอับดุลหาฟิสลงตายคาที่ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่ จยย.ย้อนกลับไปทางเดิมหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนคาดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ทิ้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ของพวกก่อความไม่สงบ






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน