ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘ กาญจนบุรี จัดอบรมนักจัดรายการวิทยุในพื้นที่

                 สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘ กาญจนบุรี จัดอบรมนักจัดรายการวิทยุในพื้นที่

 

 

                  สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘ กาญจนบุรี จัดอบรมนักจัดรายการวิทยุในพื้นที่   เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตามโครงการพัฒนาเครือข่ายและสร้างคลื่นต้นแบบวิทยุสาธารณะเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว

          นายเจริญชัย  เปี่ยมเพิ่มพูน  ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘  กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมหลักสูตร เทคนิคการจัดรายการวิทยุกระจายเสียงเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว  เป็นโครงการที่กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ดำเนินโครงการพัฒนาสถานีวิทยุของรัฐ        เพื่อสร้างคลื่นต้นแบบวิทยุสาธารณะเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว เพื่อผลิตรายการสำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และมีพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันได้พัฒนาและเชื่อมโยงเครือข่ายวิทยุเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 51 สถานี และมีสถานีวิทยุกระจายเสียง  ในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘ เข้าร่วมโครงการนี้ทั้งหมด 4 สถานี ประกอบด้วย สวท.ราชบุรี สวท.เพชรบุรี สวท.ชัยนาท และ สวท.สังขละบุรี  

ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๘   กาญจนบุรี   ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการผลิตรายการวิทยุเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างมีประสิทธิภาพ และขยายเครือข่ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตร เทคนิคการจัดรายการวิทยุกระจายเสียงเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว ระหว่างวันที่ ๑๒ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๕ ณ คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี  มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 21 คน ประกอบด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่       ผู้จัดรายการบ้านนี้มีสุข ของสถานีวิทยุกระจายเสียงในสังกัด และสื่อวิทยุชุมชน      ในจังหวัดกาญจนบุรี  ทั้งนี้ เพื่อให้ ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจในการผลิตรายการวิทยุเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว อย่างถูกต้อง เป็นการเพิ่มพูนทักษะ และเทคนิคการจัดรายการวิทยุอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างมาตรฐานวิชาชีพต่อไป

 

        จารุณี  กฐินหอม  /ภาพ/ข่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน