ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




"ชวนนท์" โต้ 'ธาริต' มั่วไม่แจ้ง 157 'มาร์ค-เทือก'

"ชวนนท์" โต้ 'ธาริต' มั่วไม่แจ้ง 157 'มาร์ค-เทือก'

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2555

 

           เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวยืนยันสิทธิอำนาจของตัวเองในการดำเนินการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะอดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และผอ.ศอฉ.ว่า นายธาริต อาจจะมีความสับสน และคงอยู่ในภาวะกดดันมากที่กล่าวเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ว่า เหตุที่ไม่แจ้งมาตรา 157 กับนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ทั้งๆ ที่เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่คือ ในฐานะนายกฯและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และผอ.ศอฉ.ตามลำดับ เพราะขณะนั้นสิ่งที่เป็นคำสั่งหรือการกระทำเกินขอบเขตหน้าที่นายกฯ และรองนายกฯ เพราะถ้ามีการปฏิบัติหน้าที่ หรือทำอะไรที่เกินขอบเขตของนายกฯและรองนายกฯ ก็เข้าข่ายมาตรา 157 คือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และเมื่อเข้าข่ายมาตรา 157 ก็จะไม่ใช่อำนาจของดีเอสไอในการดำเนินการ

           อย่างไรก็ดี เรื่องนี้จะต้องถูกส่งไปยังป.ป.ช.ตามกฎหมาย แต่นายธาริตพยายามที่จะเล่นกับกฎหมาย พยายามไปโยงว่า การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบถือว่าไม่ปฏิบัติในฐานะนายกฯ จึงเป็นอำนาจของดีเอสไอ ไม่ใช่ ป.ป.ช. จึงได้ให้คนบันทึกคำแถลงการณ์ของนายธาริต ไว้หมดแล้ว เพราะเชื่อว่าเป็นหลักฐานอย่างดีที่จะเอาผิดกับนายธาริตได้ต่อไป

           นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า การที่นายธาริต ไม่พูดถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายของแกนนำคนเสื้อแดง กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 14 ธ.ค. หรือการไต่สวนเป็นการสืบพยานนัดแรกของคดีก่อการร้ายที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา 24 ราย ถูกสั่งฟ้องโดยสำนวนของดีเอสไอทั้งหมดถูกส่งไปให้ศาล ถามว่า ดีเอสไอ ลืมไปแล้วหรือว่าเคยสั่งฟ้อง 24 คนนี้ ในฐานะก่อการร้าย และมีการเปิดคลิปวิดีโอ การสั่งเผาบ้านเผาเมือง ประกอบการพิจารณา ที่น่าแปลกในสำนวนที่นายธาริต พยายามที่จะเอาผิดนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ โดยไม่พูดถึง 24 แกนนำในคดีการก่อการร้าย กลายเป็นว่าเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นความสงบ ปกติสุข ปราศจากอาวุธ แต่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพใช้อาวุธกับประชาชน นี่คือการพลิกสำนวนอย่างแท้จริงนายธาริตไม่กล่าวถึงเลย เป็นความผิดพลาดและเร่งรีบเกินไปที่จะดำเนินการตามใบสั่ง.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน