ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กาญจน์-ยันเขื่อนแข็งแรง อย่าตระหนกวันสิ้นโลก

กาญจน์-ยันเขื่อนแข็งแรง อย่าตระหนกวันสิ้นโลก

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2555

 
          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.55 นายดิลก ธโนศวรรย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร กฟผ. ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ วังวิทยา หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์เขื่อนศรีนครินทร์ ได้นำคณะสื่อมวลชนตรวจสอบความแข็งแรงของสันเขื่อนศรีนครินทร์ โดยนายดิลกได้นำสื่อมวลชนดูสภาพความมั่นคงแข็งแรงและสถานีรับการสั่นไหวของแผ่นดิน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ



          นายดิลก กล่าวว่า ส่วนเรื่องวันสิ้นโลกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 21/12/2012 หรือวันที่ 21 ธันวาคม 2555 ที่จะถึงนี้ เป็นเหตุทำให้มนุษย์จากทั่วทุกมุมโลกต่างตื่นตระหนกตกใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนทางฝั่งยุโรปและออสเตรเลีย ไม่ว่าจะมีผู้ให้ข้อมูลหรือทำนายเอาไว้ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วทุก มุมโลกก็ตาม ในความคิดเห็นส่วนตัวแล้วคงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน และหลังจากเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น และประเทศอินโดนีเซียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีประชาชนโทรเข้ามาสอบถามถึงความแข็งแรงของเขื่อนศรีนครินทร์ หรือเขื่อนวชิราลงกรณแต่อย่างใด อีกทั้งเครื่องตรวจวัดแรงสั่นสะเทือนก็ไม่สามารถตรวจวัดค่าแรงสั่นสะเทือนได้เลย ในส่วนของเขื่อนศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ของเราได้ดูแลตรวจสอบความแข็งแรงของสันเขื่อนอยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นไปตามหลักวิชาการ และตามมาตรฐานสากล อีกทั้งในปัจจุบันก็ยังมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ตนขอยืนยันว่ายังไม่มีสิ่งบอกเหตุใดๆ ที่เป็นข้อบกพร่องอันเกิดจากเขื่อน จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเขื่อนศรีนครินทร์จะมั่นคงปลอดภัย

         ด้าน นายสมศักดิ์ วังวิทยา หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์เขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันเขื่อนศรีนครินทร์ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ระดับ 174.71 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง คิดเป็นปริมาณ 15,611.80 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 87.98 เปอร์เซ็นต์ของอ่างเก็บน้ำ ส่วนเรื่องวันสิ้นโลกในความคิดเห็นส่วนตัวไม่เชื่อ และคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ และในฐานะที่ตนนับถือศาสนาพุทธ และเชื่อในคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่บอกว่า ศาสนาพุทธจะอยู่คู่กับโลกใบนี้ 5,000 ปี และนี่ศาสนาพุทธเพิ่งอยู่คู่กับโลกมาแค่ 2555 ปี เหลืออีกตั้ง 2,445 ปี ซึ่งถือว่าหากมีวันสิ้นโลกจริงก็คงจะเหลือเวลาอีกนานมาก ที่ตนพูดเช่นนี้ก็เพื่อไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกมากนักกับคำทำนายดังกล่าว โดยสิ่งที่สามารถยืนยันทางวิทยาศาสตร์และเป็นข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ในวันนี้คือเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ รวมถึงเขื่อนในการดูแลของ กฟผ.มีการดูแลรักษาและตรวจสอบตลอด 24 ชม.และอยู่ในสภาพปกติแข็งแรง






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน