ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นครราชสีมา-ขยายผลจากผู้เสพยาบุกค้นร้านชาร์เตอร์ ยึดจยย.กว่า 70 คัน

นครราชสีมา-ขยายผลจากผู้เสพยาบุกค้นร้านชาร์เตอร์ ยึดจยย.กว่า 70 คัน

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2555

 
          เมื่อเวลา 18.30น. วันที่ 16 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ณรงค์เสวก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.3 พร้อม พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ รอง ผกก.สส.1 นำกำลังกว่า 10 นายบุกเข้าตรวจค้นที่ห้องแถว 2 ชั้น เลขที่ 544-546 ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเปิดกิจการเป็นร้านชาร์เตอร์ ชื่อ "T.P.K ชาร์เตอร์"  ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปถึงพบว่า บริเวณประตูกระจกหน้าร้านปิดอยู่ โดยมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน  จำนวน 2 ตัว เจ้าหน้าที่ได้พยายามเรียกคนในร้านแต่ไม่มีใครออกมา  ตำรวจได้กระจายกำลังล้อมรอบบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งได้ยินเสียงดังบนหลังคาห้องแถวด้านข้าง จึงได้วิ่งไปตรวจสอบ  พบชายต้องสงสัยคนหนึ่งกำลังปีนออกมาจากหลังคาและพยายามที่จะวิ่งหลบหนี จึงได้วิ่งติดตามจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ 

           สอบถามชื่อนายทรงพล หรือเต้ สิทธิสงคราม อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของร้านชาร์เตอร์ดังกล่าว  จึงคุมตัวนำมาเปิดประตูหน้าร้าน  เมื่อเข้าตรวจสอบภายในร้าน พบว่าที่ชั้นล่างเปิดบริการรับขายฝากสินค้า  มีสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คจำนวนมาก และจากการตรวจค้นห้องด้านหลัง พบอาวุธปืนสั้นลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก ยาไอซ์ 1 ถุงเล็ก พร้อมอุปกรณ์การเสพ นอกจากนี้ยังพบกระดาษจดโพยแทงพนันฟุตบอล อยู่ในถังขยะจำนวนมาก มียอดเงินแทงหลายแสนบาท


 
           นอกจากนั้น บริเวณหลังคาสังกะสี หน้าห้องน้ำด้านหลังสุด พบมีการถอดสังกะสีออกเป็นช่องขนาดใหญ่ ซึ่งนายทรงพล   ใช้ปีนเพื่อหลบหนี  อีกทั้ง ด้านหน้าร้านมีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิคสีดำ หมายเลขทะเบียน ฌย 2230 กรุงเทพมหานคร 

          จากนั้นนายทรงพล  ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่ห้องแถวเลขที่ 538-540 ถัดออกไปห้องที่ตรวจข้างต้นเล็กน้อย  จากการตรวจสอบภายห้องแถวทั้ง 2 ห้อง พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อและรุ่นต่างๆกว่า 70 คัน สภาพทั้งใหม่และเก่า จอดเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ

          ทั้งนี้ จากการสอบถามนายทรงพล  ให้การเบื้องต้นว่า  เปิดกิจการรับจำนำ จำนองขายฝากสินค้าเกือบทุกประเภทมานานแล้ว โดยรถจักรยานยนต์ ส่วนมากจะมีคนนำมาจำนำไว้ในราคาประมาณ6,000-20,000บาท และยอมรับว่าเคยนำรถจักรยานยนต์ที่หลุดจำนำ ขายต่อให้กับพ่อค้าซื้อรถในตลาดมืดใน จ.สุพรรณบุรี ครั้งละประมาณ 10 คัน ทำมาหลายครั้งแล้วโดยอ้างว่าไม่รู้ว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ และยอมรับว่ายาไอซ์ที่พบ เป็นของตัวเองที่ซื้อจากคนรู้จักกันนำมาเสพ

 

           ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอรถบรรทุกและกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 ทำการขนรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไปเพื่อตรวจสอบ

          ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.3 เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจในครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด และได้มีการขยายผลจนทราบว่านายทรงพล  มีส่วนในการซื้อขายยาเสพติด และมีพฤติการณ์พัวพันกับขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.สส.ภ.3 จึงได้สั่งการให้ขยายผลเข้าตรวจค้นดังกล่าว โดยพฤติการณ์ของนายทรงพล   ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมานานแล้วพบว่ามีเงินหมุนเวียนจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะมีส่วนพัวพันกับแก๊งโจรกรรมรถจักยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านมานานแล้ว  ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบและขยายผลไปถึงผู้ที่มีส่วน เกี่ยวข้องกับขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน