ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค7 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโครงการสัมมนาเชิงรุก แบบบูรณาการ

สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค7 

ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโครงการสัมมนาเชิงรุก แบบบูรณาการ

 

                             

 

             สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค7 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโครงการสัมมนาเชิงรุก แบบบูรณาการ เรื่อง “กระบวนการยุติธรรมกับการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองสวัสดิภาพตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ)คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ 85 พรรษา มหาราชา 80 พรรษา บรมราชินีนาถ และ 60 พรรษา สยามมกุฎราชกุมาร

 

              เมื่อวันที่ (17 ธ.ค.55) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี ศาสตราจารย์พิเศษไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงรุกแบบบูรณาการ              เรื่อง “กระบวนการยุติธรรมกับการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองสวัสดิภาพตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ)คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553” โดยมี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ และนายประมวญ รักศิลธรรม อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของการจัดโครงการ มีผู้พิพากษา พนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน ผู้พิพากษาสมทบและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมอบรมจำนวน 400 คน
 
      สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค7 ,ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง,ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี,สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว,กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,สมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมายแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์และสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) ร่วมกันจัดโครงการ สัมมนาเชิงรุกแบบบูรณาการ เรื่อง “กระบวนการยุติธรรมกับการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองสวัสดิภาพตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ)คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553” ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ 85 พรรษา มหาราชา 80 พรรษา บรมราชินีนาถ และ 60 พรรษา สยามมกุฎราชกุมาร ,เป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติแก่บุคลากรในกระบวนการยุติธรรมและเครือข่ายสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงเจตนารมณ์ของกฎหมาย ตลอดจนบทบาทหน้าที่ของตนเอง และกลไกในการใช้สิทธิร้องขอให้ศาลกำหนดมาตรการคุ้มครองสวัสดิภาพแก่ผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวและเด็กที่ถูกทารุณกรรม รวมถึงพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่างตระหนักถึงการใช้อำนาจออกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการเพื่อบรรเทาทุกข์เป็นการชั่วคราว ทันต่อสถานการณ์เพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงหรือการทารุณกรรมซ้ำและเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างบุคลากรในกระบวนการยุติธรรมและเครือข่ายสหวิชาชีพ เพื่อให้เกิดการบูรณาการกลไกการคุ้มครองสวัสดิภาพตามกำหมายทั้งสามฉบับอย่างเป็นระบบ  
       
   จารุณี  กฐินหอม/ภาพ/ข่าว
 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน