ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรมประชาสัมพันธ์จัดการประชุมผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

กรมประชาสัมพันธ์จัดการประชุมผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

เพื่อการปฏิบัติงาน  ตามยุทธศาสตร์ กรมประชาสัมพันธ์

 

 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายการดำเนินงานแก่ผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์   ในการประชุมผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้เป็นไป ตามยุทธศาสตร์กรมประชาสัมพันธ์  ณ  ห้องประชุมโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุร

 

วันนี้ (19 ธ.ค.55) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี  นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดจัดการประชุมผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเพื่อหาแนวทางในการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ กรมประชาสัมพันธ์ โดยมี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับและ   นายธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมฯ  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์, ประชาสัมพันธ์จังหวัด, ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย,ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย,ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์และผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สังกัด สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1-8  จำนวนกว่า 230 คน

กรมประชาสัมพันธ์มีบทบาทในการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประชาสัมพันธ์ภาครัฐ  โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์นโยบายและแนวทางการดำเนินงานของรัฐบาลให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศได้รับทราบและเข้าใจ รวมถึงการทำหน้าที่ติดตามรับฟังกระแสความต้องการของประชาชนในการสะท้อนสู่ภาครัฐและรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆของประชาชนในแต่ละพื้นที่อย่างรวดเร็วและสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้มีการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ คือองค์การหลักที่เป็นเลิศ  ด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมวลชนแบบมืออาชีพแห่งอาเซียน เพื่อการพัฒนา การรักษาความมั่นคง วัฒนธรรม และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ  เพื่อให้สอดรับกับบทบาทและสถานการณ์ปัจจุบัน 

กรมประชาสัมพันธ์ จึงได้จัดการประชุมผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์กรมประชาสัมพันธ์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกหน่วยงานสามารถปฏิบัติงานได้ตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ และแผนงานโครงการของกรมประชาสัมพันธ์ ได้อย่างถูกต้องและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมทั้งเพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค และแนวทางในการแก้ไขปัญหาของ สำนัก/กอง ให้สามารถพัฒนาได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะความพร้อมในการประชาสัมพันธ์นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ดำเนินการในปีแรก 16 โครงการ    และโครงการทั่วไปที่ได้แถลงต่อรัฐสภา  รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติด้านต่างๆ เช่น ภัยแล้ง   ภัยหนาว และการชุมนุมประท้วง เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมการเพื่อรองรับประกาศจาก    สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เรื่องการเปลี่ยนระบบการส่งโทรทัศน์จากระบบอนาล็อคเป็นระบบดิจิทัล การขอคืนคลื่นความถี่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จำนวน 147 ความถี่ และคลื่นความถี่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จำนวน 50 ความถี่ และการจัดตั้งสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา เป็นสถานีวิทยุโทรทัศน์ภาษามลายูถิ่นเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง

จากนั้น นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้แก่ผู้บริหารของกรมประชาสัมพันธ์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ว่า ขอให้มีการดำเนินการในการใช้สื่อวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ของกรมประชาสัมพันธ์สนับสนุนนโยบายรัฐบาล และนโยบายต่างๆที่เป็นวาระแห่งชาติโดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ให้มีการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศตอบสนองนโยบายรัฐบาลให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแผลงการส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดิน  จากระบบอนาล็อคเป็นระบบดิจิทัลนอกจากนี้ยังมีการพัฒนา ปรับปรุงรายการและการนำเสนอให้น่าสนใจโดยเฉพาะในช่วงเวลา Prime Time ทั้งด้านข่าวสาร สารคดี เรื่องน่ารู้ โดยให้คำนึงถึงผู้ชมเป็นหลัก  ส่วนในการประชาสัมพันธ์เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขอให้เลือกใช้สื่อให้เหมาะสม ชัดเจน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการผลิตและเผยแพร่รายการ เป็นภาษามลายูถิ่นทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดยะลา,ให้มีการนำเสนอ  เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อ สู่ประชาชนอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ทั่วถึง และให้มีการใช้สื่ออย่างหลากหลาย  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม ได้แก่ New MediaInternet, สื่อบุคคล คือ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน (อปม.) ทั้งนี้ได้มีการประสานกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติในการขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ให้กรมประชาสัมพันธ์มากที่สุด,มีการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อร่วมดำเนินงานสร้างความนิยมให้เกิดขึ้นในกลุ่มผู้รับชมและรับฟังจากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยและในการดำเนินการประชาสัมพันธ์ขอให้คำนึงถึง ความรัก ความสามัคคีของประชาชนในชาติและยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กรมประชาสัมพันธ์มีภารกิจและความท้าทายที่จะต้องปฏิบัติ จึงมีความเชื่อมั่นว่ามีศักยภาพที่จะสามารถปฏิบัติได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

 

จารุณี  กฐินหอม /ภาพ/ข่าว

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน