ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นราธิวาส - 7โจรใต้สุดเหิมเกริม บุกเผาสำนักงาน อบต.บาเจาะวอด

นราธิวาส - 7โจรใต้สุดเหิมเกริม บุกเผาสำนักงาน อบต.บาเจาะวอด 


 
          เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2555 ร.ต.ท.บัญชา สำเนียงประเสริฐ ร้อยเวร สภ.บาเจาะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเผาสำนักงาน อบต.บาเจาะ ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บาเจาะ จ.นราธิวาส จึงนำกำลังตำรวจและทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และกองพิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารสำนักงาน จึงประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบาเจาะระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากภายในมีกระดาษเอกสารจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อาคารสำนักงานได้รับความเสียหายทั้งหลัง

          จากการสอบสวน นายอับดุลวาหะ ดุลยพินิจ ปลัด อบต.บาเจาะ ทราบว่า ในระหว่างที่ตนและลูกน้องจำนวน 13 คน เก็บเอกสารต่างๆ เพื่อเตรียมเดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยงอยู่นั้น ได้มีคนร้ายจำนวน 7 คน บุกเข้ามาในสำนักงาน ก่อนจะใช้ปืนพกสั้นยิงขู่ จำนวน 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้ประกาศเป็นภาษายาวีว่า ให้ทุกคนอยู่ในความสงบที่นี่มีคนไทยพุทธทำงานหรือไม่ จึงตอบไปว่าไม่มี แต่คนร้ายไม่เชื่อจึงขู่ตนว่าอย่าโกหก จึงบอกกับคนร้ายว่า ข้าราชการที่เป็นไทยพุทธ คือ น.ส.สุชานาฎ แซ่ลี้ นักพัฒนาชุมชน 3 แต่วันนี้ขอลาหยุดงาน 1 วัน คนร้ายจึงเดินเข้าไปที่ห้องเก็บเอกสารแล้วใช้น้ำมันเบนซินราดลงไปในกองเอกสาร แล้วจุดไฟเผาจนเพลิงเริ่มลุกไหม้ จากนั้นจึงได้พากันเดินออกจากสำนักงานไปอย่างรวดเร็ว  

          สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มที่ไม่หวังดี ที่มีเป้าหมายมาบุกยิง น.ส.สุชานาฎ ซึ่งเป็นข้าราชการไทยพุทธคนเดียวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยเตรียมน้ำมันเชื้อเพลิงมาราดตัวแล้วจุดไฟเผา แต่โชคดีที่ข้าราชการคนดังกล่าวลางาน จึงทำให้รอดชีวิตมาได้.
 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน