ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




อ้างแก้แค้น ยิงร้านน้ำชานราธิวาส ปาระเบิดร้านไทยพุทธ ทิ้งใบปลิว

อ้างแก้แค้น ยิงร้านน้ำชานราธิวาส ปาระเบิดร้านไทยพุทธ ทิ้งใบปลิว

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 21:53 น.

          คนร้ายขว้างระเบิดร้านค้าชาวไทยพุทธ เจ้าหน้าที่พบใบปลิว คาดก่อเหตุแก้แค้น ยิงร้านน้ำชาที่นราธิวาส
          วันนี้ (20 ธ.ค.) ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเป็นยานพาหนะแล่นไปตามถนน สายยะลา-บ้านเนียงขณะผ่านหน้าร้านขายของชำของนางเพ็ญศรี สังข์สกุล เลขที่ 61/1 หมู่ที่ 1 บ้านท่าสาป ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ตั้งอยู่เยื้องปั้มบรรจุแก๊ส  คนร้ายได้จอดรถ จยย.แล้วใช้วัตถุระเบิดไม่ทราบชนิดปาเข้าไป จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น

          หลังจากปาระเบิดแล้ว คนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่เข้าไป จำนวน 4 นัด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายหรือทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)ที่อยู่ในบริเวณ ดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยาวยิงต่อสู้กับคนร้ายติดต่อกันหลายนัด คนร้ายเห็นท่าไม่ดีได้พากันขึ้นรถ จยย.ขับหลบหนีไปทางบ้านลิมุด ตำบลเดียวกันอย่างรวดเร็ว

          ต่อมา พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบเศษสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจาย และใบปลิวที่อ้างว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อแก้แค้นการยิงถล่มร้านน้ำชาทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ มีข้อความว่า"พวกกูล้างแค้น ที่ยิงร้านน้ำชาที่นราธิวาส" เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้เก็บใบปลิวไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ต้องการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน