ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สงขลา-ลมคลื่นเซาะแผ่นดิน พังยาว

สงขลา-ลมคลื่นเซาะแผ่นดิน พังยาว

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 13:36 น.
 
      

คลื่นลมในทะเลอ่าวไทย กำลังแรง เซาะถนนเลียบชายทะเลสงขลา-เชื่อมต่อระหว่าง อ.เมือง กับ อ.จะนะ ยาวกว่า 10 เมตร ต้นสนริมทะเล ล้มระนาว
 
          วันนี้ (22ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทย มีกำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชายฝั่งทะเล จ.สงขลา คลื่นซัดกระหน่ำถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.5004 ของกรมทางหลวงชนบท เส้นทางสายสงขลา – นาทับ พื้นที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง ระหว่างกิโลเมตรที่ 6 – 7  เชื่อมต่อระหว่าง อ.เมือง กับ อ.จะนะ ทำให้ถนนพังเสียหาย 1 ช่องจราจร ระยะทางเกือบ 10  เมตร รถทุกชนิดต้องเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากถนนเสี่ยงต่อการยุบตัว จากคลื่นที่มีความรุนแรง ซัดกระหน่ำดินทรายใต้ท้องถนนตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องกั้นมาตั้งแจ้งเตือนประชาชนป้องกันรถตกลงไปในทะเล นอกจากนี้ความแรงของคลื่นยังทำให้ต้นสนในบริเวณดังกล่าวถูกคลื่นซัดล้มลงไปในทะเลหลายต้น  ขณะที่กรมทางหลวงชนบทเตรียมนำหินขนาดใหญ่มาถมเพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะเพิ่มเติมจนขาดทั้งสองช่องจราจร

          ด้านศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ยังคงเฝ้าระวังภาวะน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัยของจ.สงขลา อย่างน้อย 8 อำเภอ ที่อยู่เชิงเขาตลอด 24 ชั่วโมงเนื่องจากยังอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในระยะนี้  เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ต้นน้ำมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำหมู่บ้านในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังปริมาณน้ำ และภาวะฝน หากตกหนักติดต่อกันเกิน 200 มิลลิเมตร ให้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมอพยพ และรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่เชิงเขาโดยเฉพาะจุดที่เคยประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษไปจนถึงวันที่ 25 ธันวาคมนี้
 
           ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศเตือนคลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังแรง อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร และระวังคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ขณะเดียวกัน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จะแผ่เสริมลงมามีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 – 25 ธันวาคม ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยจะยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน