ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นครศรีธรรมราช-น้ำป่าซัดสะพานสิชลพัง-ตัดขาด 3 หมู่บ้าน ทหารเร่งซ่อม

นครศรีธรรมราช-น้ำป่าซัดสะพานสิชลพัง-ตัดขาด 3 หมู่บ้าน ทหารเร่งซ่อม

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13:13 น.  




          วันที่ 25 ธ.ค.  หลังจากน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ทะลักลงมาอย่างรุนแรงส่งผลให้สะพานชั่วคราวจำนวน 3 จุดซึ่งเป็นสะพานที่ใช้เชื่อมต่อกันระหว่าง หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 10 ต.เทพราช และหมู่ที่ 10 ต.ฉลอง รอยต่อระหว่าง 3 หมู่บ้านถูกกระแสน้ำป่าซัดเสียหายอย่างสิ้นเชิงส่งผลให้ทั้ง 3 หมู่บ้านถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรออกมายังภายนอกได้นับร้อยครัวเรือน
 
          ล่าสุดกำลังทหารได้เข้าทำการซ่อมสะพานที่ ม.1 ต.สี่ขีด อ.สิชล ที่ได้รับความเสียหายและเป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่าง หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 10 ต.เทพราช และหมู่ที่ 10 ต.ฉลอง อ.สิชล และซ่อมแซมจนสามารถเปิดใช้เส้นทางได้แล้ว โดยสะพานดังกล่าวได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำป่าที่ไหลมาอย่างรุนส่งผลให้สะพานขาดยาวกว่า 50 เมตร นอกจากนี้กระแสน้ำป่ายังซัดพาจนเสาไฟฟ้าล้มลงทำให้หมู่บ้านน้ำร้อนไฟดับทั้งหมู่บ้านโดยขณะนี้ ทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินซ่อมแซมโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ
 
         นอกจากนายสำคัญ ศรีสุข นายก อบต สี่ขีด ได้ขอความร่วมมือจากทหารในพื้นที่สิชลเข้ามาซ่อมแซมโดยกำลังทหารช่วยกันนำเศษไม้ขนาดต่างๆ ที่ถูกกระแสนำพักมาค้างอยู่ที่สะพานออกเพื่อให้กระแสน้ำที่ค่อนข้างรุนแรงอยู่ไหลได้อย่างสะดวก ขณะเดี่ยวกันได้นำรถแบ็คโฮเข้ามาเพื่อปรับปรุง ซ่อมแซม สะพานเพื่อให้เสร็จเพื่อเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้ตามปกติต่อไป
 
          สำหรับสภาพทั่วไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงเช้าอากาศโปร่งใส แดดออกบ้างเป็นครั้งคราว ขณะที่ท้องฟ้ามีเมฆมาก ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ฝนอาจจะตกลงมาอีก แต่อย่างไรก็ตามน้ำได้ลดระดับลงบ้างแล้ว ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาอีก คาดว่าอาจจะเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน