ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ส.ส.พิษณุโลก เร่งรัฐ แจงขายข้าจีทูจีไม่ได้ ต้องลาออก

ส.ส.พิษณุโลก เร่งรัฐ แจงขายข้าจีทูจีไม่ได้ ต้องลาออก

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2555


 

           วันที่ 26 ธ.ค. ที่รัฐสภา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องขอให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบ เรื่องการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ที่รัฐบาล สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตในโครงการ รับจำนำข้าว แต่ขณะนี้ เวลาได้ล่วงเลยมากว่า 1 เดือน ตามที่รัฐบาลเคยรับปากไว้ ก็ยังไม่มีการชี้แจง เรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่กลับโหมกระแสข่าว ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งการขุดคุ้ยการระบายข้าวเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 

           และเรื่องที่ นายรัฐนิธ โสติกุล หรือปาล์ม เป็นตัวแทนเข้ามาทำสัญญาซื้อข้าวกับ กรมการค้าต่างประเทศ รัฐบาลก็ยังตอบไม่ได้ว่าเหตุใด จึงให้นายปาล์มเป็นผู้ดำเนินการ 

           "หากรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงได้ ก็จะดำเนินการทางด้านกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในการพิจารณา ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และรัฐมนตรี ที่หากชี้แจง ทำความเข้าใจกับประชาชนไม่ได้ ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกสถานเดียว ซึ่งถ้าไม่ชี้แจง แล้วยังเพิกเฉยก็จะถือเป็น พวกทุนระบบสามานย์ ไม่ดำเนินการใดๆ ก็เท่ากับว่า รัฐบาลไม่เป็นไปตามประชาธิไตย" นพ.วรงค์ กล่าว...

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน