ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ระยอง-ผีเสื้อสมุทรท่าเรือเกาะเสม็ดสร้างใหม่-โดนคลื่นซัดพังเละ

ระยอง-ผีเสื้อสมุทรท่าเรือเกาะเสม็ดสร้างใหม่-โดนคลื่นซัดพังเละ

วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:31 น. 

 

          รูปหล่อนางยักษ์หรือผีเสื้อสมุทรที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเทียบเรือใหม่ เกาะเสม็ด ถูกคลื่นซัดพังเสียหาย  นายก อบต.ระยอง สั่งซ่อมด่วนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

          นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง บอกว่าหลังจากที่รูปหล่อไฟเบอร์ รูปนางยักษ์ หรือผีเสื้อสมุทรขนาดใหญ่ถูกคลื่นและลมซัดจนพังเมื่อเช้าวันนี้  ล่าสุดได้สั่งการให้บริษัทผู้รับเหมาเร่งเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเป็นการด่วน เพราะนางยักษ์ถือว่าเป็นจุดเด่น เป็นไฮไลท์ของสะพานท่าเทียบเรือแห่งใหม่ของเกาะเสม็ด และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพคู่ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมากอาจจะผิดหวังที่ไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับนางยักษ์ที่เหลือแต่เสาเข็มแทน อย่างไรก็ตาม ได้เร่งให้ช่างซ่อมแซมเป็นการด่วนแล้วเพราะยังอยู่ในระยะประกัน 2 ปี 

          ส่วนสาเหตุที่ทำให้รูปหล่อนางยักษ์พังลงมานั้น น่าจะเป็นกระแสลมและคลื่นที่รุนแรงปะทะเข้ามายังรูปหล่อตลอดเวลา นอกจากนี้ยังปัญหากับอุทยานจึงต้องหยุดการก่อสร้าง อาจทำให้ผู้รับเหมาไม่สามารถเข้าไปซีนรอยต่อของรูปหล่อให้เหนียวแน่นมั่นคงได้ จึงทำให้น้ำทะเลซึมเข้าไปอยู่ในตัวรูปปั้นบวกกับแรงปะทะจากคลื่นลมทุกวันเลยพังลงมา 



 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน