ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ขอนแก่น-จับโจ๋18 เผายายวัย70 แค้นถูกบ่น ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่

ขอนแก่น-จับโจ๋18 เผายายวัย70 แค้นถูกบ่น ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่

 

 

          เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2555 พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.สส.ภ.4 ร่วมกันจับกุม นายเพลิง (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นศ.ชั้นปวช.2วิทยาลัยเอกชน แห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.497/2555 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2555 ข้อหาพยายามฆ่า,ลักทรัพย์,วางเพลิง

          ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากเพื่อนสนิทของนายเพลิงว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจกำลังนั่งรถเมล์สายสีส้ม ออกจากบ้านโนนทัน มุ่งหน้าไป บขส.ขอนแก่น เพื่อจะต่อรถทัวร์กลับบ้านที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามรถเมล์คันดังกล่าว และตามทันที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น และสามารถจับกุมตัวนายเพลิงไว้ได้ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

          จากการสอบสวน นายเพลิง ผู้ต้องหา ให้การว่า เป็นคนราดน้ำมันและเผานางไป่ ยายวัย 70 ปี เจ้าของร้านขายของชำจริง สาเหตุที่ทำเพราะมีความแค้นส่วนตัว เนื่องจากเวลาไปซื้อสุรา บุหรี่ ที่ร้าน นางไป่ชอบบ่นและเตือนให้เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ บ่อยครั้ง จนรู้สึกว่านางไป่ยุ่งเรื่องส่วนตัว จึงรู้สึกแค้น โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 25 ธันวาคม 2555 ได้ดื่มสุรากับเพื่อนที่หอพัก ประมาณ 2 ทุ่มวันเดียวกัน ได้เดินไปที่ร้านค้า เห็นนางไป่เฝ้าร้านอยู่คนเดียว จึงเข้าไปลักเอาเงินสดในลิ้นชัก พอดีกับที่ยายเดินมาเจอ จึงชกหน้านางไป่ไป 5 ครั้ง จนนางไป่ล้มลงกับพื้น จึงไปหยิบเอาขวดเปล่าแก้วภายในร้านตีเข้าที่ศรีษะนางไป่จนขวดแตก 

          ด้วยความแค้นผสมความเมา จึงเอาน้ำมันที่บรรจุในขวดแก้ววางอยู่ภายในร้าน ราดตัวนางไป่แล้วก็จุดไปเผา จนไฟลวกที่ขาซ้ายและมือข้างขวาของตนเอง จากนั้นก็วิ่งหนีไปที่วิทยาลัยและซ่อนตัวในห้องน้ำภายในห้องรับรองของ วิทยาลัยที่เรียนหนังสืออยู่ และก็นอนในห้องดังกล่าวมาโดยตลอด ทั้งนี้ก่อนจะถูกจับกุม เพราะตนหิวข้าว ไม่ได้กินข้าวมาสองวัน จึงแอบออกจากห้องรับรองภายในวิทยาลัยไปหาเพื่อนสนิทที่หอพัก เพื่อขอข้าวเพื่อนกินและยืมเงินเพื่อนเป็นค่ารถกลับบ้าน ในขณะที่นั่งอยู่บนรถเมล์ก็ถูกจับกุมตัวได้

        ภายหลังการสอบสวนเจ้า หน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) จากนั้นจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน