ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เฉลิม ชี้คดี ราเมศ พบลายนิ้วมือแฝง

เฉลิม ชี้คดี ราเมศ พบลายนิ้วมือแฝง

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2555


          วันที่ 27 ธ.ค.55 ที่รัฐสภามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเพื่อพิจารณากระทู้ถามสด มาตรการในการป้องกันอาชญากรรมและการคุกคามข่มขู่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน 

          โดย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่จริงนายกรัฐมนตรี ควรมาตอบกระทู้ถามนี้เอง เพราะไม่มั่นใจใน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศเป็นขี้ข้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่แน่ใจในศักยภาพและสามัญสำนึกจากการให้นโยบายที่ผิดพลาดแก่นายตำรวจระดับสูงทั่วประเทศ ให้เลือกข้างพรรคเพื่อไทย หลังจากนั้น นายตำรวจหลายคน ได้ประกาศแยกข้างชัดเจนโดยเฉพาะ ผบช.น.ถึงขนาดประกาศว่า วันใดที่พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นรัฐบาล จะลาออก บ้านเมืองไทยเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วในยุค จอมพล ป. พิบูลสงคราม “อัศวินเผ่าศรียานนท์” 63 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็นยุคไหนจะคุกคามชีวิตฝ่ายค้านเหมือนยุคนี้วันนี้ คดีนายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีความคืบหน้า 

          ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่า ที่บอกว่าให้ตำรวจเลือกข้างตนหมายถึงครั้งหนึ่ง เคยขอให้ตำรวจมาช่วยดูแลเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย แต่ไม่มีใครมา ไม่รู้ใครสั่ง ก็เลยบอกตำรวจพวกนั้นว่า ไอ้น้องแทงหวยผิด ตนคนขี้กลัวไม่นิยมความรุนแรง สำหรับคดีของ นายราเมศ นั้น ต้องขอฟ้องพี่น้องทั้งประเทศว่า ผู้เสียหายไม่ยอมมาให้การเอง ได้บอกให้ ผบช.น. ทำหนังสือถึงพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรค ซึ่งนายนิพิฏฐ์ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เข้าให้การหมดแล้ว เหลือแต่ นายราเมศ คดีนี้ปวดหัวที่สุด ปกติหากเป็นคดีคนร้ายรับงานมา เมื่อกระทำเสร็จคนขับต้องรีบพาหนี แต่นี่กลับดับเครื่องแล้วลงมาทำร้ายซ้ำ ตนเห็นด้วยว่านายราเมศ ไม่ควรถูกทำร้ายแต่ถ้าพูดถึงแง่แรงจูงใจ ถึงจะบอกว่าเป็นคนสำคัญของพรรค แต่ก็ไม่มีบทบาทไม่ได้เป็น ส.ส. 

         ทำให้นายนิพิฏฐ์ ตอบโต้ว่า นายราเมศ เพิ่งจะถอดเครื่องช่วยหายใจมา 2 วัน ยังเดินไม่ได้ จะให้หามไปให้การหรือไม่ และหากนายราเมศ เสียชีวิตลง ตำรวจจะสอบสวนต่อไม่ได้ใช่หรือไม่ ตำรวจสมัครใจเลือกจะทำเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องดีๆ บอกเลยว่าตำรวจไทยจับคดีนี้ไม่ได้ แต่ถ้านายราเมศ เปลี่ยนชื่อเป็นพานทองแท้ พานทองเทียม หรือแม้แต่ พานทองเหลือง เมื่อไหร่ไม่เกิน 24 ชั่วโมงจับคนร้ายได้แน่ เพราะไม่มีอะไรใต้ดวงอาทิตย์นี้ ที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ แต่บังเอิญว่าวันนี้ตำรวจเลือกข้างซะแล้ว ขอเตือนว่าตราแผ่นดินอยู่บนหัวด้านใต้กำกับว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ 

         ดังนั้น ต้องรักษาแผ่นดินและความยุติธรรม หากไม่สามารถรักษาได้ขอให้ถอดตราแผ่นดินออกแล้วไปเป็นยาม อยากเห็นนายกฯ ออกมาพูดเรื่องนี้ว่า มีนโยบายอย่างไร และอยากเห็นพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พูดเรื่องนี้สักนิด ท่านเป็นตำรวจที่ดี แต่อาจจะเปลี่ยนไปแล้วก็ได้ จึงไม่หวังว่าตำรวจจะคลี่คลายคดีนี้ได้ 

         ร.ต.อ.เฉลิม จึงลุกชี้แจงอีกครั้งว่า ยังยืนยันว่าตำรวจจะทำคดีนี้ต่อ จะให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สอบสวนในคดี ยืนยันว่าคดีนี้ไม่ใช่เหตุตำรวจทำร้ายหรือรังแกประชาชน ตนไม่ฟันธงว่าเป็นประเด็นการเมือง เพราะเขาทำมาหลายคดี ย่อมมีคนรักและเกลียด และจะให้ พล.ต.อ.อดุลย์ชี้แจงคดีนี้ หลังการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์กับตำรวจในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ธ.ค.) 

         ขณะนี้ กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบลายนิ้วมือแฝงบนรถยนต์ของนายราเมศ ระบุตัวคนได้ 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 หากนายราเมศ หายดี จะได้มาตรวจสอบว่าคนที่มาตีเป็นหญิงหรือชาย มากี่คน พฤติกรรมเป็นเช่นไร ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติว่าใครผิดแต่ตำรวจไม่ได้ยุติการตรวจสอบ อยากบอกว่าบางคดีใช้เวลา 6 เดือน ถึง 3 ปี







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน