ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กาญจนบุรี-รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

กาญจนบุรี-รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน


 

          จังหวัดกาญจนบุรีจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ 2555 และงานเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ

 

วันนี้ (28 ธ.ค.55) เวลา 14.00 น.  ที่บริเวณหน้าศาลาขุนแผน เทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน   วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ 2555 และงานเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 โดยมีนายเอกภพ จันทร์เพ็ญ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน      หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี มีหัวหน้าส่วนราชการ  ภาคเอกชนนักเรียน นักศึกษา และมูลนิธิเมาไม่ขับ เข้าร่วมกิจกรรม

          รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงที่สุดของประเทศ ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในประเทศและนานาชาติเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเศร้าสลดแก่คนทั้งโลก

 

 

         ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555-  2 มกราคม 2556 (รวม 7 วัน) โดยเรียกช่วงรณรงค์ว่า ก้าวสู่ปีใหม่อย่างปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ” เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นผู้อ่านสารของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและร่วมยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติ,การรับมอบหมวกนิรภัยจากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาจังหวัดกาญจนบุรี รับมอบน้ำดื่มจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดกาญจนบุรีและรับมอบน้ำดื่ม กาแฟ จากบริษัทอุตสาหกรรมกระดาษคราฟท์ไทย จำกัด (SCG Paper โรงงานวังศาลา) ,การมอบหมวกนิรภัยแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง,การมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงานร่วมบูรณาการด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จากได้มีพิธีการปล่อยขบวนเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556  ซึ่งเส้นทางการเดินขบวนเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าศาลาขุนแผน หน้าเทศบาลเมือง ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านตลาดผาสุก ไปยังสี่แยกไฟแดงป้อมส.ห และวนกลับมายังบริเวณหน้าศาลาขุนแผน หน้าเทศบาลเมือง เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม

 

จารุณี กฐินหอม / ภาพ / ข่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน