ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




อนุทิน ชัดเจน ภท.ไม่คิดเข้าร่วมรัฐบาล ย้ำไม่โหวต รธน.วาระ 3 ชัวร์
อนุทิน ชัดเจน ภท.ไม่คิดเข้าร่วมรัฐบาล 
วันอังคารที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 11:40 น.

 
 
          วันนี้ ( 1 ม.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเมืองในปี  2556 ว่า รัฐบาลชุดนี้ยังมีความเข็มแข็งบริหารประเทศต่อไปได้ ถ้าไม่ได้ทำอะไรที่เป็นสิ่งผิดทำนองคลองธรรมหรือสิ่งที่ค้านกับความเห็นของประชาชนโดยทั่วไป เรื่องระบบรัฐสภาถือว่าเป็นรัฐบาลมีความเข็มแข็งมาก ในปีหน้าหวังว่ารัฐบาลจะมีนโยบายที่ทำให้สังคมไทยกลับสู่ความปกติสุข นำสังคมแตกแยกกลับมาเป็นสังคมร่มเย็นเป็นสุขอยู่ด้วยกันด้วยความเป็นคนไทย ถ้ารัฐบาลตั้งใจทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นในประเทศ พรรคภูมิใจไทยพร้อมสนับสนุนในทุกรูปแบบ  “เชื่อว่ารัฐบาลอยู่ได้ครบเทอม ถ้าทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศ รัฐบาลอย่าคิดว่ามีเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งแล้วจะอยู่ได้ ในสายตาผมไม่เคยเห็นรัฐบาลใดที่ทำในสิ่งที่ขัดกับประชาชนแล้วจะอยู่ได้ ยังมีกระบวนการอีกมากมายกดดันคนที่ทำไม่ดีอยู่ในระบอบนี้ไม่ได้” นายอนุทิน กล่าว  

         เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคภูมิใจไทยจะเป็นรัฐบาล จะต้องดูการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ใช่ เพราะไม่มีเหตุผลว่ารัฐบาลในขณะนี้ต้องมีเสียงเข้าไปเสริมแม้แต่เสียงเดียว”

        ต่อข้อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะเลือกที่จะร่วมอยู่กับพรรคใดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  ในทางการเมืองต้องดูหลังการเลือกตั้ง ว่ามีผู้ได้รับการเลือกตั้งกี่คน ถึงตอนนั้นจึงจะเลือกได้ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ถ้าการเมืองเลือกได้ทุกคนคงเลือกเป็นรัฐบาลหมด
 
...............................................
 
 
ย้ำไม่โหวต รธน.วาระ 3 ชัวร์
วันอังคารที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 11:45 น.

 
         วันนี้(1 ม.ค.)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลว่า มติพรรคออกมาแล้วว่าจะไม่มีการยกมือสนับสนุนหากจะเดินหน้าโหวตรัฐธรรมนูญ วาระ3   ส่วนที่จะมีการลงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นพรรคต้องดูว่าเรื่องใดต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมออกความคิดเห็น หลักของพรรคภูมิใจไทย คือ สิ่งใดที่ทำแล้วบ้านเมืองเดินต่อไปได้ด้วยดี ไม่สะดุดและไม่ตกแยกในสังคม ไม่กระทบกระเทือนสถาบันที่เคารพ พรรคภูมิใจไทยพร้อมสนับสนุนและมีส่วนร่วมให้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นในประเทศของเรา  ซึ่งพรรคพร้อมเป็นกำลังใจให้รัฐบาลทำสิ่งที่คนไทยอยากจะเห็นให้กลับมาสู่คนไทยอีกครั้งหนึ่ง 

         “การทำหน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยก็ยังเป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว แต่เราไม่เล่นการเมืองแบบไม่มีเหตุผล ไม่ใช่เป็นฝ่ายค้านแล้วค้านอย่างเดียวและทุกวันนี้ยืนยันว่าการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยไม่เคยคิด ทุกวันนี้ส.ส.ทุกคน ผู้บริหารพรรค พอใจกับสภาพที่เป็นอยู่ที่วันนี้ เพราะสามารถทำงานกิจกรรมการเมืองได้ทุกอย่าง สปิริตของพรรควันนี้แน่นขึ้น กว่าช่วงที่ผ่านการเลือกตั้งมาใหม่ การเป็นรัฐบาลไม่ใช่ประเด็นหลักของพรรคภูมิใจไทย พรรคต้องการทำ” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน