ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




แอร์พอร์ตลิงก์เลิก20บาทตลอดสาย ทดลอง3เดือนเจ๊ง2ล้าน/เดือน

แอร์พอร์ตลิงก์เลิก20บาทตลอดสาย ทดลอง3เดือนเจ๊ง2ล้าน/เดือน 

วันที่ 04 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:32:38 น.

   
 
 
            นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ยกเลิกให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สายธรรมดา (ซิตี้ไลน์) 20 บาทตลอดสาย ในช่วงเวลา 11.00-14.00 น.ไปแล้ว หลังจากเปิดทดลองบริการในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2555 แต่มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 5,000-5,500 คนต่อวัน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้จะต้องมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 คนต่อวันขึ้นไป โดยได้เริ่มเก็บค่าโดยสารในอัตราปกติ 15-45 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา 
 
             สำหรับสาเหตุของการยกเลิกการให้บริการในครั้งนี้ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารในช่วงนี้ที่มีน้อย และไม่ได้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างที่คาดการณ์ไว้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาโปรโมชั่น หรือวิธีการใหม่ ที่จะมาดึงดูดลูกค้าให้เข้าใช้บริการมากยิ่งขึ้น ส่วนในอนาคตจะนำเรื่องของ 20 บาทตลอดสายมาใช้อีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายของกระทรวงคมนาคมเป็นหลัก
 
           นายจำรูญกล่าวว่า คาดว่าในปีนี้จะมีประชาชนให้ความสนใจเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากโครงการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมต่างๆ จะทยอยแล้วเสร็จ เช่น ทางเชื่อมระหว่างสถานีมักกะสันกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรี ที่จะเสร็จกลางปีนี้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการทำถนนทางเข้าออกระหว่างสถานีเพิ่มเติม รวมถึงการติดตั้งลิฟต์ และบันไดเลื่อนต่างๆ ก็จะแล้วเสร็จภายในปีนี้ทั้งหมดด้วย โดยภาพรวมมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 4-5 หมื่นคนต่อวัน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารรถสายด่วน (เอ็กซ์เพรสไลน์) ประมาณ 2,000 คนต่อวัน
  
            "เพื่อแก้ไขปัญหาผู้โดยสารหนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ ช่วงเช้าและเย็น บริษัทจะนำสายเอ็กซ์เพรสไลน์บางขบวนไปให้บริการผู้โดยสารควบคู่กับสายซิตี้ไลน์ แต่จะเป็นการให้บริการในระยะสั้น คือ จากสถานีลาดกระบัง-พญาไท และสถานีรามคำแหง-พญาไท เป็นต้น เนื่องจากผู้โดยสารที่ใช้บริการในสถานีลาดกระบัง และพญาไท มีอยู่เป็นจำนวนมาก" นายจำรูญกล่าว 
 
            แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า การลดค่าบริการดังกล่าวส่งผลให้บริษัทสูญเสียรายได้ประมาณ 2 ล้านบาทต่อเดือน เพราะก่อนให้บริการ 20 บาทตลอดสาย ก็มีผู้ใช้บริการประมาณ 5,000 คนอยู่แล้ว หากจะคุ้มทุนต้องมีผู้ใช้บริการถึง 8,000 คนต่อวัน
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน