ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ปัตตานี-ซุ่มกราดยิงรถจีเอ็มซี พลทหารเสียชีวิต1 จนท.เจ็บ5

ปัตตานี-ซุ่มกราดยิงรถจีเอ็มซี พลทหารเสียชีวิต1 จนท.เจ็บ5

วันที่ 05 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:05:02 น.

   

            เมื่อเวลา 00.05 น.  วันที่ 5 มกราคม  พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์  ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงโจมตีทหาร บริเวณใต้สะพานตะลูโบ๊ะ ถนนสาย 42  เขตรอยต่อระหว่าง ม.7 ต.ตะลูโบ๊ะ-ม.1 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี  จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ,ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และกำลังตำรวจ ทหาร  รุดไปที่เกิดเหตุ  ปรากฏว่าพบแต่ปลอกกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 10 กว่าปลอกตกอยู่บนสะพาน  ส่วนใต้สะพานพบเพียงเศษกระจกรถเจ้าหน้าที่ทหาร  ส่วนรถและผู้บาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานีแล้ว
 
            ผู้สื่อข่าวเดินทางไปโรงพยาบาลปัตตานี พบรถบรรทุกจีเอ็มซี 6 ล้อจอดอยู่ มีรอยกระสุนปืนเป็นรูที่กระจกหน้า  ส่วนกระจกด้านข้างแตกทั่งสองและ ผ้ายางคลุมกะบะท้ายเป็นรูหลายรู  ส่วนในท้ายกระบะพบรอยเลือดและอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ทหาร ส่วนผู้บาดเจ็บ เป็นทหาร ร.15 พัน 4 จากค่ายพระยารัชดานุประดิษฐ์ (ค่ายลำภูรา) อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ประจำที่ ร้อย ร.1523 ฉก.ปัตตานี 23 ตั้งฐานอยู่ที่โรงไฟฟ้า ต.ตะลุโบ๊ะ อ.เมืองปัตตานี  ทราบชื่อว่า  พลทหารศราวุธ ศรีนคร อายุ 23 ปี. มีบาดแผลถูกกระสุนอาวุธปืนอ็ม 16 เข้าสีข้างซ้าย และท้อง เสียชีวิต , สิบเอก อนิรุนธ์ ขจรภักดี อายุ 35 ปี คนขับและหัวหน้าชุด  มีบาดแผลถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันเข้าบริเวณสีข้างซ้าย อาการสาหัส ส่งเข้าห้องผ่าตัด, ส่วน สิบโทประเวศ ทองจันทร์  อายุ 35 ปี ,สิบเอกอรรคพล อวยชัย อายุ 37 ปี  พลทหารอารมณ์ ดอเลาะ อายุ 22 ปี  และพลทหารสุราษฏร์ พรหมสื่อ  อายุ 23 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันเฉี่ยวบริเวณขาเล็กน้อย  ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี
 
           จากการสอบสวนทราบว่า ทการชุดดังกล่าวได้ออกจากฐาน โดยใช้รถบรรทุกทหาร จีเอ็มซี บรรทุกทหารจำนวน 7 คน โดยมี สิบเอกนิรุนธ์ ขจรภักดี  เป็นหัวหน้าชุด และเป็นพลขับ  เพื่อจะไปผลัดเปลี่ยนเวร กับทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่จุดตรวจ ตะลูโบ๊ะ เขตรอยต่อเทศบาลเมืองปัตตานี  เมื่อขับมาถึงใต้สะพานสูง ก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 80 เมตร  ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ จอดอยู่บนสะพาน ซึ่งเป็นที่มืดเพราะไฟเสียมานานแล้ว เมื่อรถทหารมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงทันที จึงเกิดปะทะกัน  เป็นช่วงจังหวะที่รถตำรวจของ สภ.ยะรัง นำโดย พ.ต.ท.ธวัชชัย สังฆมิตกล รอง ผกก.สภ.ยะรัง กำลังลาดตระเวรประสบเหตุ  จึงเกิดการปะทะอีก  ส่วนคนร้ายอาศัยความได้เปรียบอยู่ที่สูงบนสะพานขับหลบหนีไป ทำให้มีทหารบาดเจ็บดังกล่าว
 
 
          ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของกลุ่มคนร้ายเนื่องจากช่วงปีใหม่ มีการระดมกวาดล้าง ในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง คนร้ายจึงตอบโต้สร้างสถานการณ์ดังกล่าว






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน