ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กกต.ดึง"ทักษิณ"บรรยายการเมืองผ่านสไกป์-สุขุมพันธุ์ ยื่นใบลาผู้ว่าฯกทม.

กกต.ดึง"ทักษิณ"บรรยายการเมืองผ่านสไกป์-สุขุมพันธุ์ ยื่นใบลาผู้ว่าฯกทม.

วันที่ 07 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:09:43 น.

   
 
           วันนี้ (7 ม.ค.)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.จะไม่อยู่รักษาการหลังหมดวาระในวันที่ 10 มกราคมนี้ คาดว่าจะยื่นใบลาออกไปยังกระทรวงมหาดไทยในวันที่ 8 มกราคม เพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
 
           ส่วนคดีขยายสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อกล่าวหานั้นนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทางผู้ว่าฯ กทม. ไม่กังวลเนื่องจากดูข้อกฎหมายอย่างชัดเจนว่าถูกต้องก่อนที่จะดำเนินการ
 
           "ผมตั้งข้อสังเกตว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษมักเกี่ยวข้องกับจังหวะการเมืองตลอดเวลา ทั้งนี้ยืนยันการเลือกตั้งในครั้งนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ประมาทและไม่หนักใจขอให้แข่งขันบนพื้นฐานความยุติธรรม สร้างสรรค์ และเชื่อว่าการสานต่อนโยบายเดิมและมีความเป็นอิสระจะทำให้สามารถเอาชนะใจชาวกรุงเทพมหาครได้"นายอภิสิทธิ์กล่าว
 
           ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีแนวคิดเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาบรรยายผ่านโปรแกรมสไกป์ ในหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากให้ทบทวนถึงความเหมาะสม เนื่องจากเป็นผู้ที่หลบหนีคดีอยู่ อาจจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือจึงอยากให้ระมัดระวัง และประธาน กกต. ควรที่จะแสดงจุดยืนในเรื่องนี้ด้วย
 
            นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังมองว่าหากแก้รัฐธรรมนูญแล้วจะยุบองค์กรอิสระนั้น ยังไม่มีความจำเป็นเพราะองค์กรอิสระมีหน้าที่หลายอย่างแตกต่างกันไปแต่องค์กรเหล่านี้จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่ามีความเป็นกลางหรือไม่







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน