ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ระยอง-รถยนต์คันแรกพ่นพิษเซลส์ผิดเงื่อนไข

ระยอง-รถยนต์คันแรกพ่นพิษเซลส์ผิดเงื่อนไข

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556 เวลา 18:31 น.
    

              เมื่อวันที่ 11 ม.ค. น.ส.ดวงพร ตรึกตรอง อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เข้าร้องเรียนกับน.ส.จิรารภรณ์ ทิพย์มณี เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ประจำจ.ระยอง ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการใช้สิทธิจองรถยนต์คันแรก เนื่องจากถูกเซลล์ขายรถยนต์ทำผิดเงื่อนไขข้อตกลงต่าง ๆ โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ย.2555 ได้ไปจองรถกับพนักงานสาวขายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งพร้อมตกลงกันว่า ตนมีสิทธิที่ได้รับสิทธิรถยนต์คันแรกตามประกาศของรัฐบาล พร้อมด้วยบอกว่า จะช่วยดูแล ให้จัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน แล้วจะโทรศัพท์แจ้งไปอีกครั้ง แต่ต้องทำการจดทะเบียนป้าย ให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่พอถึงในช่วงกลางเดือนพ.ย. ได้โทรศัพท์ไปทวงถาม พ.ร.บ.รถยนต์และทะเบียน และได้รับคำตอบว่าได้ยื่นไปเรียบร้อยแล้ว แต่มาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับพ.ร.บ.และรถยนต์ทะเบียน และให้มารับอีกครั้ง ในวันที่ 4 ม.ค.2556 พร้อมสอบถามเรื่องสิทธิรถยนต์คันแรกว่าเป็นอย่างไร แต่กลับได้รับคำตอบว่าตนหมดสิทธิ์แล้ว จึงต้องเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม

             ด้าน น.ส.จิรารภรณ์ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ประจำ จ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ร้องรายนี้ต้องนำเรื่องร้องเรียน เสนอไปยัง นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.จังหวัดระยอง และเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ประจำ จ.ระยอง เพื่ออนุมัติเรื่อง และจะต้องเชิญคู่กรณีหรือบริษัทผู้ขายรถยนต์มาชี้แจงกับผู้ร้องสิทธิดังกล่าว โดยจะนัดกันอีกครั้ง ในวันที่ 31 ม.ค. 2556 เนื่องจากในเบื้องต้นได้ตรวจสอบเอกสารการจอง และอื่น ๆ แล้วยังอยู่ในเงื่อนไขของการจองรถคันแรก

              “ขณะที่ในเบื้องต้นทราบว่าทางบริษัทฯมีการดำเนินการล่าช้า ทำให้เจ้าทุกข์ไม่สามารถไปยื่นเอกสารลดภาษีกับสรรพสามิตเพื่อลดหย่อนภาษี และทำให้เสียสิทธิ์ในการซื้อรถคันแรกไป จึงต้องมีการสืบสวน สอบสวนกันต่อไปว่าเกิดอะไรขึ้นเพื่อให้ความเป็นธรรมต่อไป” น.ส.จิรารภรณ์ กล่าว






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน