ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กาญจน์ - ตร.โชว์ผลงาน จับคนร้ายกระชากสร้อยทันควัน

กาญจน์ - ตร.โชว์ผลงาน จับคนร้ายกระชากสร้อยทันควัน

วันอังคารที่ 15 มกราคม 2556 เวลา 17:34 น.
  

 
            วันนี้ ( 15 ม.ค.) พ.ต.อ.พงษกร  อุปพงษ์  ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ และพระเลี่ยมทอง โดยคนร้ายใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน  ขฉน 57 กาญจนบุรี หลังก่อเหตุได้ขี่หลบหนีไป   จึงสั่งการให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ ประกอบด้วย  ด.ต.สุรโชติ อุ่นทวีทรัพย์ ด.ต.จรัญ เขาถ้ำทอง และ ด.ต.สรายุทธ สายมาอินทร์ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมืองกาญจนบุรี  ในฐานะสายตรวจเดินเท้า ได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้ทันที  ทราบชื่อ คือ นายธรรมนูญ  หรือนูญ กัญญาดี อายุ 37 ปี จากการตรวจบริเวณใต้เบาะรถพบสร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 1 บาท และพระเลี่ยมทอง  1 องค์

           โดยจากการสอบสวน นางวิภา วิเศษโวหาร อายุ 47 ปี ทราบว่า ขณะที่ตนกำลังจูงมือพาหลานชายเดินซื้อของ ได้มีคนร้ายเดินมาข้างหลังและกระชากสร้อยที่ตนใส่อยู่ จึงร้องให้คนช่วย  ก็มีแม่ค้าที่อยู่ใกล้วิ่งไปดึ่งรถจักรยานยนต์ของร้ายไว้ไม่ให้หลบหนี แต่ก็ไม่สำเร็จ  แต่ไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ทันที

           ต่อมาพ.ต.อ.พงษกร  อุปพงษ์  ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัชชัชพงษ์   ศศลักษณานนท์  พงส.ผู้ทรงคุณวุฒิ  ได้นำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที  ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี   เบื้องต้น นายธรรมนูญ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เพราะต้องการนำเงินไปประกันตัวภรรยาที่ถูกจับในคดีเสพสารเสพติด โดยตำรวจพบมีหมายจับในคดีชิงทรัพย์ ซึ่ง นายธรรมนูญ รับว่าจริง

          หลังจากนั้น  พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์  ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี  ได้มอบเงิน  3,000 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ทันควัน  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป. 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน