ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




อุบลราชธานี - ขอเงินค่าที่ดินทำกิน จากการก่อสร้าง “เขื่อนปากมูล-สิรินธร”

อุบลราชธานี - ขอเงินค่าที่ดินทำกิน  จากการก่อสร้าง “เขื่อนปากมูล-สิรินธร” 

วันอังคารที่ 15 มกราคม 2556 เวลา 16:00 น.

 
               วันนี้ ( 15 ม.ค.) ที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างเขื่อน สิรินธร และ เขื่อน ปากมูล จ.อุบลราชธานี ประมาณ 60 คน ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอให้รัฐบาลเร่งรัดการจ่ายเงิน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 40 ที่ได้อนุมัติเงินให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนในพื้นที่สร้างเขื่อนทั้ง 2 พื้นที่ จัดซื้อที่ดินทำกิน จำนวน 15 ไร่ต่อครัวเรือน แต่ขณะนี้ประชาชนทั้ง 2 พื้นที่มีทั้งที่ได้รับเงินแล้วแต่ยังไม่ครบตามจำนวน และไม่ได้เงินดังกล่าวเลย

               โดยนายไพทูรย์ บุญเพรช ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติเงินให้ประชาชนทั้ง 2 พื้นที่จัดซื้อที่ดินทำกิน จำนวน 15 ไร่ โดยในส่วนของเขื่อนสิรินธร จะได้รับราคาไร่ละ 32,000 บาท คิดเป็นเงินครอบครัวละ 480,000 บาท รวม 2,526 ครัวเรือน ซึ่งได้รับเงินไปครบตามจำนวนเงินดังกล่าวแล้ว  2 พันกว่าครัวเรือน เหลืออีก 100 กว่าครัวเรือน ที่รัฐบาลได้จัดซื้อที่ดินในราคาต่ำกว่าที่ได้รับการอนุมัติเงินไป แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนต่างดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้เดินทางมาในวันนี้ ในส่วนของเขื่อนปากมูลนั้น จะได้รับเงินในการจัดซื้อที่ดิน 3,084 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 15 ไร่ ในราคาไร่ละ 35,000 บาท คิดเป็นครัวเรือนละ 525,000 บาท แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับเงินดังกล่าวเลย

            โดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และ ตัวแทนจากกระทรวงพลังงานได้เป็นผู้มารับฟังเรื่องร้องทุกดังกล่าวพร้อมจะนำไปพิจารณาต่อไป.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน