ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




โจรใต้ซิ่งกระบะ ถล่มยิงผญบ.ดับ-เจ็บ3

โจรใต้ซิ่งกระบะ ถล่มยิงผญบ.ดับ-เจ็บ3

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 


            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 มกราคม พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบนถนนสาย อ.ทุ่งยางแดง-อ.มายอ หน้ามัสยิดลูโบ๊ะยีไร หมู่ 4 บ้านตือบิงตีงี ต.ลูโบ๊ะยีไร อ.มายอ จึงไปสอบสวนพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี กำลังตำรวจ ทหาร ที่เกิดเหตุบนถนนมีปลอกกระสุน เอ็ม 16 อาก้า และ 9 มม. ตกกระจายกว่า 50 ปลอก กลางถนนพบรถยนต์มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน กง 238 ปัตตานี สภาพถูกกระสุนปืนพรุนทั้งคัน ภายในรถมีกองเลือด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลมายอ ทราบชื่อนายอับดุลเลาะ มะเซ็ง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ตะโล๊ะแมะนา อ.ทุ่งยางแดง และอดีต อส.อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยปืนอาก้าและเอ็ม 16 ที่ลำตัวเสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนนายอับดุลกาเดร์ มะลี อายุ 69 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ไหล่ ลำตัว อาการสาหัส นายฮาเบร์ ยือโก๊ะ อายุ 31 ปี ลูกชายนายอับดุลกาเดร์ ถูกยิงเข้าลำตัวบาดเจ็บ และนายยีมะ ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนนายฮาเบร์ปลอดภัย

            สอบสวนทราบว่า ขณะที่นายอับดุลกาเดร์ขับรถยนต์คันดังกล่าว โดยมีนายอับดุลเลาะผู้ตายนั่งคู่คนขับ นายฮาเบร์และนายยีมะนั่งเบาะหลัง 2 คน เพื่อเดินทางไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลปัตตานี ถึงที่เกิดเหตุย่านชุมชนได้มีคนร้าย 4 คน ใช้รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับประกบและเบียดชนด้านข้าง ก่อนที่คนร้ายในกระบะหลัง 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามอาก้าและเอ็ม 16 และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงถล่มเข้าใส่ที่รถพรุนทั้งคัน ถูกนายอับดุลเลาะและนายอับดุลกาเดร์หมดสติ จนรถหยุดนิ่งกลางถนน

            ระหว่างนั้นคนร้าย 2 คน กระโดดลงจากรถจะยิงซ้ำ นายฮาเบร์และเพื่อนที่นั่งอยู่ด้านหลัง ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่คนร้าย จนเกิดยิงตอบโต้กันประมาณ 2 นาที นายฮาเบร์ซึ่งถูกยิงจึงเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าสวนยาง แต่คนร้ายได้ตามไล่ยิงเกิดปะทะกันเป็นช่วงๆ ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเขตชุมชน ก่อนคนร้ายเดินขึ้นรถหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยไม่แตะต้องทรัพย์สินแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือสถานการณ์ใต้

             สำหรับนายอับดุลกาเดร์ ถูกลอบยิงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่รอดชีวิตมาตลอด จนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในฉายา บาบอเลาะŽ

             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บปลอกกระสุนปืนไปเปรียบเทียบว่าเกี่ยวข้องกับคดีใดบ้าง เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นกลุ่มนายอาแว แนวร่วมอาร์เคเคในพื้นที่ และมีหมายจับตาม ป.วิอาญา หลายคดีโดยมีแนวร่วมอีก 3-4 คน ซึ่งได้แจ้ง สภ.ทุกพื้นที่เร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้ และให้ตรวจสอบตามสถานพยาบาลต่างๆ เนื่องจากคนร้ายได้รับบาดเจ็บจากการปะทะเช่นกัน

              หลังเกิดเหตุทำให้โรงเรียนบ้านตือบิงตีงี อ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ครู นักเรียนต่างเดินทางกลับบ้านต้องปิดโรงเรียนไปโดยปริยาย

 
 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน