ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




คอมมานโดบุกจับ"อุทิศ" ถึงบ้าน

คอมมานโดบุกจับ"อุทิศ" ถึงบ้าน

วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556


           เมื่อวันที่ 22 มกราคม พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) เปิดเผยความคืบหน้าคดีสังหารนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นว่า ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนเพื่อเสนอศาลจังหวัดสงขลา พิจารณาอนุมัติหมายจับคนร้ายเพิ่มเติมอีก ทั้งในส่วนผู้สนับสนุนและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีก 6 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนมองว่าพยานหลักฐานที่รวบรวมนั้นเพียงพอที่จะออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 

       "คดีนี้พนักงานสอบสวนออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 4 คน เป็นทีมสังหาร 3 คน คือ นายไพศาล หนูพันธ์ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว นายฉ้วน หมวดมี และผู้บงการอีก 1 คน คือ นายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ซึ่งทั้งหมดได้เข้ามอบตัวและให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา" พล.ต.ท.พิสิฏฐ์กล่าว

          พล.ต.ท.พิสิฏฐ์กล่าวอีกว่า ได้เดินทางพร้อมคณะพนักงานสอบสวนไปขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสงขลา เพื่อจับกุมนายอุทิศ ชูช่วย นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา นายอาทิตย์ ด้วงมาก นายสุดขีด จันทร์เขียว นายณัฐพร นัดทะเร และนายชยันต์ หนูพันธ์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับตามคำขอ

          ต่อมา พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข รอง ผบช.ภ.9 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอมมานโดกว่า 50 นาย เข้าควบคุมตัวนายอุทิศ ที่บ้านพักเลขที่ 55/1 ถนนนาสาร เขตเทศบาลนครสงขลา โดยนายอุทิศอยู่ที่บ้านพักพร้อมกับครอบครัว ซึ่ง พล.ต.ต.ชินทัตได้อ่านหมายจับพร้อมแจ้งสิทธิในการจับกุม จากนั้นได้ควบคุมตัวนายอุทิศไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสงขลา ทั้งนี้ มีรายงานว่าวันที่ 23 มกราคม เวลา 08.30 น. พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา (สบ10) จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการจับกุมนายอุทิศ ที่ สภ.เมืองสงขลา 

          นายบรรจง นะแส เครือข่ายพลเมืองสงขลา กล่าวว่า คดียิงนายพีระเป็นคดีเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล ภาคประชาชนจะปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปไม่ได้ ต้องนำตัวคนผิดมาลงโทษทั้งหมดให้ได้ เพราะเป็นคดีอุกอาจ ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มกันกลางเมือง จะลูบหน้าปะจมูก ไกล่เกลี่ยเพื่อให้เงียบหายไปนั้น เป็นการเข้าใจผิด เพราะภาคประชาชนไม่เงียบ หากคดียังเงียบจะเคลื่อนไหวกดดันต่อไป

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน