ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




คอมมานโด สกัดจับ กำนันเป๊าะ ทีคาด่านมอเตอร์เวย์

คอมมานโด สกัดจับ กำนันเป๊าะ ทีคาด่านมอเตอร์เวย์

วันพุธที่ 30 มกราคม 2556 เวลา 13:09 น.

 

    
        กำลังตำรวจคอมมานโด นำหมายศาลจับกุม นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ที่ด่านมอเตอร์เวย์พัฒนาการ หลังกลับจากเดินทางไปที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยเจ้าหน้าที่ได้สกัดจับ หลังได้รับเบาะแสว่า นายสมชายได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นนาย กิม แซ่ตั้ง โดยหน่วยคอมมมานโดได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)
 
         ทั้งนี้ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อยู่ระหว่างหลบหนีคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร โดยศาลพิพากษาจำคุก 25 ปี
 
              เบื้องต้น จากการจับกุม ทราบว่า กำนันเป๊าะ เดินทางเข้าออก ในประเทศไทย เป็นระยะ เนื่องจาก ต้องเข้ามารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนดังในกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ที่ใช้เดินทาง เป็นรถยนต์ในชื่อของคนอื่น และยังพบใบนัดแพทย์เพื่อตรวจรักษา และเอกสารด้านการรักษาโรคอยู่ในรถด้วย โดยใช้ชื่อว่า นายกิม แซ่ตั้ง ซึ่งมีการยืนยันว่า ทางกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้ตามประกบในคดีนี้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และใช้ปฏิบัติการลับเฉพาะเพื่อเข้าจับกุม ส่วนรายละเอียด ทางผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะแถลงข่าวรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยตนเอง
 
          สำหรับ กำนันเป๊าะ หรือ นายสมชาย คุณปลื้ม เกิดวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2480 เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี และยังเป็นผู้กว้างขวางในภาคตะวันออก และเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนนักการเมืองจากภาคตะวันออกหลายคน เคยถูกตัดสินยึดทรัพย์ในคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร โดยมี ทายาทหลายคนในตระกูล คุณปลื้ม เข้ามาเล่นการเมือง ระดับชาติ และระดับท้องถิ่นอีกด้วย
 
 
 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน