ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ปัตตานี - โจรใต้ยิงถล่มครูสอนทำนา

ปัตตานี - โจรใต้ยิงถล่มครูสอนทำนา

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 21:11 น.
     
/span>

           วันนี้ 1 ก.พ. พ.ต.อ.มานะ นาคคั่ง ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงชาวบ้าน บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บนถนนชนบท ทางเข้า อบต.บาโลย ห่างจากถนนทางหลวงสาย42  นราธิวาส-ปัตตานี ประมาณ 60 เมตร พื้นที่ หมู่ 2  บ้านบาโลย ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา พ.ต.อ.ชนวีร์ ขมาฤกษ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี และกำลังตำรวจ ทหาร ที่เกิดเหตุพบศพนายเสน่ห์ ขุนเณร อายุ 56 ปี ชาวจ.สิงห์บุรี นอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนอาก้าเข้าศีรษะ 1 นัด บนถนนพบปลอกกระสุนปืนอาก้า 18 ปลอก ปลอกกระสุนปืน 11 มม.และ 9 มม. รวม 12 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถที่ผู้เสียชีวิตนั่งมา คนขับได้เร่งเครื่องหนี นำตัวผู้บาดเจ็บหลาย ไปส่ง รพ.อำเภอยะหริ่งแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

             จากการตรวจสอบพบรถกระบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ป 0515 ปัตตานี ของสำนักงานเกษตรจังหวัดปัตตานี สภาพถูกกระสุนปืนยิงหลายนัด กระจกแตกและเป็นรูพรุนรอบคัน กระบะหลังพบกองเลือดจำนวนมาก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามี 11 ราย แพทย์รีบทำการรักษา ส่วนนายเอกรินทร์ หอมเชย อายุ 26 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

              จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เป็นชาวนาจาก จ.สิงห์บุรี เดินทางมาปัตตานีได้เพียง 15 วัน โดยรับจ้างมาสอนชาวปัตตานีทำนา ตามโครงการของ ศอ.บต. ที่ต้องการฟื้นฟูนาร้างให้เป็นพื้นที่นาของชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน โดยลงพื้นที่สอนให้คนอำเภอยะหริ่งมา 10 กว่าวันแล้ว ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดกำลังเดินทางกลับที่พัก วัดปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง โดยรถกระบะของสำนักงานเกษตรจังหวัด ทั้งหมด 19 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้าย 4 คน ใช้ผ้าดำปิดหน้าและศีรษะ ขี่รถจยย. 2 คน ตามมาประกบ ก่อนคนซ้อนท้ายชักปืนออกมากระหน่ำยิงไม่ยั้ง ชาวนาบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนขับรถกระบะตั้งสติได้จึงเร่งเครื่องหนี นำคนเจ็บมาโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นแนวร่วมในพื้นที่ ต้องการสร้างสถานการณ์และข่มขวัญเพื่อให้เกิดความวุ่นวาย.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน