ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจตาย 5 เดือน ไม่คืบ

คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจตาย  5 เดือน ไม่คืบ

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 19:35 น.
      
 
 
          คดีทายาทกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารี่พุ่งชนตำรวจทองหล่อเสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องต่ออัยการได้ ทั้ง ๆที่  เวลาผ่านมา 5 เดือนแล้ว และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็เคยยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีมวยล้ม ต้มคนดู แน่นอน 
 
           คำพูดท่าทีจริงจังของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาดาบตำรวจวิเชียร  กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ ซึ่งเสียชีวิตจากการที่ นายวรยุทธ์ อยู่วิทยา ลูกชายคนเล็กของนายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของบริษัท กระทิงแดง ขับเฟอร์รารี่พุ่งชนขณะตรวจท้องที่ บริวเณซอยสุขุมวิท 47 และ 49 เมื่อเช้ามืดวันที่ 3 กันยายนปีที่แล้ว
 
          คดีนี้ สื่อไทยและสื่อต่างชาติ ให้ความสนใจ เพราะเกี่ยวพันกับครอบครัว "อยู่วิทยา" เศรษฐีอันดับ 4 ของเมืองไทย และหุ้นส่วนใหญ่เครื่องดื่มชูกำลังชื่อก้องโลก ซึ่งเกรงกันว่า อาจใช้ "อิทธิพลหรืออำนาจเงิน" เพื่อให้ทายาทรอดพ้นความผิดในคดี "ชนตำรวจ" เนื่องจากหลังเกิดเหตุ
 
           พันตำรวจโทปัณณ์ภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.เดียวกับผู้ตาย นำตัว นายสุเวศ หอมอุบล พ่อบ้าน ผู้ต้องหาออกมามอบตัว อ้างว่า เป็นคนขับรถเก๋งสปอร์ตชนตำรวจเสียชีวิต แต่เมื่อตรวจสอบตามร่างกายกลับไม่พบหลักฐาน จนเจ้าตัวยอมจำนนว่า ไม่ใช่คนขับรถที่แท้จริง จึงถูกดำเนินคดี "แจ้งความเท็จ" ส่วน สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ ถูกคาดโทษให้ออกจากราชการไว้ก่อน
 
          นายวรยุทธ์ ผู้ต้องหาตัวจริง วัย 27 ปี ถูกตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ชนผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้วหลบหนี ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ และไม่แจ้งเหตุให้เจ้าพนักงานทราบ พ่วงด้วยข้อหาขับรถขณะมึนเมาเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และผลตรวจเลือดยังพบสารเสพติด แต่จนถึงขณะนี้ พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องต่ออัยการได้
 
          ขณะที่ข้อสังเกต ของสื่อหลายสำนักที่นำเสนอหลังเกิดเหตุ  ทั้งสำนักข่าวบีบีซี , เดลี เมล , เทเลกราฟ รวมถึงสื่อเว็บไซต์เดอะ มิร์เรอร์ ที่ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดตำรวจไทยยอมให้คนกระทำความผิดซึ่งเป็นทายาทเศรษฐีชื่อดังได้รับการประกันตัวไปในวงเงิน 500,000 บาท ด้วยเหตุผล มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว เขาไม่ได้แสดงออกถึงความเป็นห่วงต่อเหยื่อแม้แต่น้อย และข้อสังเกตุนี้อาจเป็นคำตอบสำหรับความล่าช้าของคดีที่ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 






แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน