ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ปัตตานีวอด คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิดเผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ท

ปัตตานีวอด คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิดเผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ท

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:03 น.
      

 
 
             เมื่อเวลา 00.00 น. เกิดเหตุป่วนเมืองปัตตานี ขึ้นอีกครั้ง เมื่อคนร้ายก่อเหตุเผาซูเปอร์มาร์เก็ต ชื่อ ไดอาน่า ซูเปอร์มาร์เก็ต บริเวณ ถ.อุดมวิถี ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี โดย ไดอาน่า ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ติดกัน 3 คูหา และเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้ง 3 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองปัตตานี ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม ไปยังอาคารที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งอาคารที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ ปลูกติดกันประมาณ 20 คูหา
 
             จากการสอบสวนชาวบ้าน ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 4 - 5 ครั้ง จากนั้น ได้เกิดแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว
 
             นอกจากนี้ คนร้ายยังลอบเผาร้านขายเครื่องมือช่าง ที่อยู่ห่างจาก ไดอาน่า ซูเปอร์มาร์เก็ต ประมาณ 30 เมตร ชื่อร้านเมืองไทย แต่โชคดี เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ทัน ไม่เสียหายมากนัก
 
             จากนั้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุพลิงไหม้เพิ่มเติมอีก บริเวณแยกศุวลัย ห่างจากไดอาน่า มินิมาร์ท ประมาณ 100 เมตร เบื้องต้นทั้ง 2 จุด ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่เพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง
 
            ล่าสุด เวลา 00.30 น. คนร้ายป่วนอีกจุด โดยใช้ระเบิดเพลิง ที่ร้านเพลิน ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เครื่องครัวที่ ถ.สุวรรณมงคล เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน
       
            ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงค่ำ ได้เกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองปัตตานี ไปแล้วระลอกแรก จำนวน 4 ลูก แต่โชคดีระเบิดทำงานเพียง 1 ลูก โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
 
            01.10 น. ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นปัตตานี ได้ออกประกาศ ขอให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ในเคหะสถาน ซึ่งเหตุการณ์ใน อ.เมืองปัตตานี ยังมีอยู่ ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ, ทหาร กำลังควบคุมเหตุการณ์
 
            ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดต่อเนื่องมากจากช่วงหัวค่ำของวันที่ 16 กพ. 3 จุด คือ ที่ร้านขายของชำในนตลาดโต้รุ่ง ถ.พิพิธ ใจกลางเขตเทศบาลเมืองปัตตานี คนร้ายใช้ระเบิดเพลิง ซุกไว้หน้าร้านเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ จุดที่ 2 ร้านเครื่องเขียนชื่อ ออนวิทยา ลักษณะคนร้ายใช้ระเบิดเพลิงเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่เก็บกู้ไว้ได้ทัน ส่วนจุดที่ 3 ในซอยเอสโซ่  ถนนรามโกมุท ต.อาเนาะรู คนร้ายใช้ระเบิดลูกเล็กปาใส่ชาวบ้าน ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย  และในบริเวณใกล้เคียงกัน คนร้ายวางระเบิดน้ำหนัก 50 ก.ก.บรรจุถังแก๊ส แต่เจ้าหน้าที่เห็นกู้ได้ทัน อย่างไรก็ตาม กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพื้นที่ตรึงกำลังเข้มป้องกันความปลอดภัยเต็มที่
 
 
 
Source : http://news.voicetv.co.th/thailand/63334.html
 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน