ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




พล.อ.เปรม อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น

พล.อ.เปรม อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:31 น.
      
 

            ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีรดน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน พลตรีสนั่น  ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่วัดชลประทานรังสฤษฎ์ ท่ามกลางบรรดานักการเมือง ข้าราชการ และประชาชนที่มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก
 
            ญาติเคลื่อนศพ พลตรีสนั่น  ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จากตึกอดุลยเดชวิกรม โรงพยาบาลศิริราช มายังวัดชลประทานรังสฤษดิ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมพิธีน้ำหลวงอาบศพ พระราชทาน หลังจากถึงแก่อนิจกรรม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.พ.56)
 
            โดยมีพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ และเป็นผู้แทนพระองค์เชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าโกศศพของ พลตรีสนั่น ที่ได้รับพระราชทาน "โกศ 8 เหลี่ยม" จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
             ขณะที่บรรยากาศพิธีอาบน้ำศพพลตรีสนั่น มีบรรดา นักการเมือง รวมทั้งผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ และประชาชน แต่ละอำเภอในจังหวัดพิจิตร มาร่วมรดน้ำศพพลตรีสนั่น จำนวนมาก         
 
             ทั้งนี้ทางครอบครัว "ขจรประศาสน์" ได้ขอพระราชทานให้ศพอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 7 วัน และจะให้บุคคลทั่วไปร่วมเป็นเจ้าภาพอีก 3 วัน ก่อนที่จะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านสนามบินน้ำอีก 100 วัน และขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป
 
            ทั้งนี้ พลตรีสนั่น เข้ารับการรักษาโรคระบบทางเดินหายใจ  ที่โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2555 ก่อนจะถึงแก่อนิจกรรมเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 โดยแพทย์ได้ระบุว่าเกิดจากภาวะการไหลเวียนโลหิตติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง และระบบหายใจล้มเหลว สิริอายุรวม 78 ปี

 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน