ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สตง.ลุยเชือดผู้บริหารเอี่ยวทุจริต อีสท์วอเตอร์ เปิดทาง

สตง.ลุยเชือดผู้บริหารเอี่ยวทุจริต อีสท์วอเตอร์ เปิดทาง

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18:07 น.
      
 
            ผู้บริหารบริษัท อีสท์วอเตอร์ จำกัด (มหาชน) แถลงยืนยันว่า บริษัทดำเนินงาน ตามหลักธรรมมาภิบาลและจะแต่งตั้งคณะทำงานร่วมตรวจสอบ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 30 วัน พร้อมให้สตง.ตรวจ
 
            นายจิรัฏฐ์  นิธิอนันตภร ประธานกรรมการบริหารและการลงทุน บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ บริษัท อีสท์วอเตอร์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยรายละเอียด ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. กล่าวหานายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และพวกอีก 2 คน
 
            ในข้อหาร่วมกันทุจริตจัดซื้อที่ดิน และจัดจ้างเกินราคา โดยมีพฤติการณ์ส่อทุจริต 2 เรื่อง คือ ส่งงานก่อสร้างให้บริษัท บ้านค่าย จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
 
            ส่วนอีกกรณี คือการเสนอโครงการมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท แต่ไม่ได้ทำจริง และมีการแบ่งผลประโยชน์ให้กับนักการเมือง นายประพันธ์ และพวก
 
            นายจิรัฏฐ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ นายประพันธ์อยู่ระหว่างการลาพักร้อนเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ สตง.ตรวจสอบได้อย่างเต็มที่ และเป็นไปตามข้อเรียกร้องของการประปาส่วนภูมิภาค ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้รายงานผลภายใน 30 วัน
 
            ส่วนกรณีที่หนังสือร้องเรียนของ สตง. มีการระบุชื่อนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง นายจิรัฏฐ์ ยอมรับว่า ประเด็นนี้ อาจถูกฝ่ายการเมืองนำไปขยายต่อ แต่ทางบริษัท จำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบปัญหาภายใน เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ต้องบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล
 
             ก่อนหน้านี้ อีสท์วอเตอร์ เคยมีคดีบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 1 ล้านบาท เข้าบัญชีพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 

 
 
ขอบคุณข่าวจาก : http://news.voicetv.co.th/thailand/63554.html






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน