ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




6วัยรุ่นไล่ฆ่าปวช. แทงคว่ำ-ชิงจยย.
6วัยรุ่นไล่ฆ่าปวช. แทงคว่ำ-ชิงจยย.
วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556

 
             แก๊งโจรโหดอาละวาดเมืองปทุม คืนเดียวก่อเหตุ 2 รายซ้อน รายแรกปล้นฆ่าชิงรถ จยย.นักศึกษาหนุ่มอาชีวะ ขณะขี่รถมากับกลุ่มเพื่อน ตกเป็นเหยื่อแก๊งวายร้ายซิ่ง จยย. 4 คัน ไล่ตามประกบชักมีดกะซวกเข้ากลางหลังล้มคว่ำคาถนน ตาย 1 เจ็บ 2 ก่อนชิงเอารถ จยย.เหยื่อเผ่นหนีลอยนวล อีกราย 2 โจรทมิฬควงมีดดาบจี้ชิงทรัพย์หนุ่มไอทีขณะเดินกลับหอพักหลัง ม. รังสิต เหยื่อต่อสู้ขัดขืนจนพลาดท่าถูกฟันเข้ากลางแสกหน้าได้รับบาดเจ็บ ก่อนล้วงเอากระเป๋าสตางค์เผ่นหนีโดยไม่รู้ว่าในกระเป๋าไม่มีเงินสักบาท ตำรวจคาดทั้ง 2 คดีไม่ใช่คนร้ายกลุ่มเดียวกัน เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเบาะแสไล่ล่าตัวแล้ว

             นักศึกษาหนุ่มถูกปล้นฆ่าชิงรถ จยย.รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 23 ก.พ. ร.ต.ต.ศุภชัย ศรีสุระ พงส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณข้างตลาดสุชาติ ในซอยรังสิต-ปทุมธานี 29 ต.ประชาธิปัตย์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ตระกูล เกลียวประเสริฐ ผกก. พ.ต.ท.มงคล จิตรพรหม สว.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวน พร้อมหน่วยแพทย์กู้ชีพ รพ.ประชาธิปัตย์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นถนน ทราบชื่อนายบัณฑิต หนูหนุน อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 แผนกช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี อยู่บ้านเลขที่ 146 ซอยรังสิต-นครนายก 59 ต.ประชาธิปัตย์ ถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่กลางหลัง 1 แผลทะลุปอด เจ้าหน้าที่ต้องปั๊มหัวใจและเร่งเคลื่อนย้ายนำตัวส่ง รพ.ประชาธิปัตย์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เพื่อนๆช่วยเหลือนำส่ง รพ.ประชาธิปัตย์ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อนายอภิสิทธิ์ มีไผ่ขอ อายุ 17 ปี ถูกแทงที่แขนขวา และนายเกรียงไกร เมฆกระจ่าง อายุ 18 ปี ถูกแทงที่กลางหลังอาการสาหัส ถูกนำส่งต่อ รพ.ปทุมธานี

สอบสวนนายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนผู้ตายและคนเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนขี่รถ จยย. 4 คันตามกันมาจากบ้านย่านสะพานแดงคลองหนึ่ง จะไปเที่ยวหาเพื่อนที่หมู่บ้านเมืองเอก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน ทุกคนสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถ จยย. 4 คันตามหลังมาเร่งเครื่องขึ้นแซงประกบ แล้วหนึ่งในนั้นก็ชักมีดออกมาจ้วงแทงเข้ากลางหลังกลุ่มเพื่อนของตนจนรถ จยย.ผู้ตายเสียหลักล้มลง  ส่วนนายเกรียงไกร และนายอภิสิทธิ์ก็ถูกแทง แต่ยังมีสติเร่งเครื่องหนีมาได้ ก่อนที่คนร้ายจะจอดรถลงมาขี่รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวคาดเขียว ทะเบียน องษ 251 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายหลบหนีไปทางถนนรังสิต-ปทุมธานี

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายก่อเหตุโดยมุ่งประสงค์ต่อทรัพย์ หลังเกิดเหตุตำรวจวิทยุแจ้งไปยังพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อสกัดจับกลุ่มคนร้ายแต่ยังไม่พบวี่แวว จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามถนนและร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 
 
            อีกรายเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ต.กวี ช่วยสร้าง พงส.ผนก.สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งจาก รพ.แพทย์รังสิต ว่า มีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บส่งมารักษาตัว ไปตรวจสอบทราบชื่อนายวิวัฒน์ ผลสุวรรณ อายุ 25 ปี พนักงานขายอุปกรณ์ไอทีอยู่ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ถูกฟันด้วยของมีคมที่หน้าผากเป็นแผลฉกรรจ์ลึกถึงกะโหลก สอบสวนนายวิวัฒน์พอให้การได้ว่า หลังเลิกงานไปหาเพื่อนที่หอพักหลังมหาวิทยาลัยรังสิต ภายในหมู่บ้านเมืองเอก เสร็จแล้วเดินกลับหอพักซึ่งอยู่ใกล้กัน ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนถือมีดดาบเดินปรี่เข้ามาจี้ข่มขู่ตะคอกว่า “มีอะไรส่งมาให้หมด” แต่ตนจะวิ่งหนีจึงถูกคนร้ายใช้มีดแทงและฟัน ตนก็พยายามต่อสู้ขัดขืนจนพลาดท่าถูกฟันเข้าที่หน้าผากล้มทรุด ก่อนที่คนร้ายจะล้วงเอากระเป๋าสตางค์ซึ่งในกระเป๋าไม่มีเงินมีแต่เอกสารราชการ วิ่งไปขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป

ด้าน พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นทั้ง 2 คดีแล้ว สั่งการให้ชุดสืบสวนจังหวัดลงพื้นที่หาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม ร่วมกับตำรวจท้องที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และ สภ.ปากคลองรังสิต คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน โดยกลุ่มที่ก่อเหตุปล้นรถ จยย.ในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำ–จุฬาลงกรณ์ พอรู้ตัวแล้วว่าเป็นกลุ่มไหน อยู่ระหว่างติดตามตัวอยู่ คาดว่าน่าจะจับกุมได้ในเร็วๆนี้






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน