ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




อภิสิทธิ์ แฉ พท.หวังขยายผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ นิรโทษ 'ทักษิณ'!

อภิสิทธิ์ แฉ พท.หวังขยายผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ นิรโทษ 'ทักษิณ'!

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556

 
           วันที่ 24 ก.พ. ที่ ม.สินทวี ถนนพระราม2 ซอย43 เขต จอมทอง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า จากการที่พี่น้องกทม.ชาวฝั่งธนบุรีได้ไว้วางใจ พรรคปชป. ทำให้ส.ส.พรรค ฝั่งธนฯ ได้เข้าไปมีบทบาทสำคัญในสภาผู้แทนราษฎร ส่วน การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งนี้ มีแนวคิดต่างกัน รัฐบาลพยายามกดดัน ให้ประชาชนคิดว่า ถ้าผู้ว่าฯกทม.เป็นคนต่างพรรค จะทำงานร่วมกันไม่ได้ เหมือนที่พยายามมาพูดขณะนี้ว่า ต้องเป็นผู้ว่าฯ พรรรคเดียวกัน จึงทำงานได้ ทว่า แนวคิดอย่างนั้น ในประวัติศาสตร์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า จะทำให้ได้ผู้ว่าฯ ที่มีรัฐบาลเป็นเจ้านาย แต่ไม่แคร์ประชาชนจะต้องการอะไร

          หน.พรรค ปชป. กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  ให้ความร่วมมือกับทุกรัฐบาลทุกด้าน สามารถทำงานได้ไม่ว่ารัฐบาลจะเป็น พรรคประชาธิปัตย์ หรือรัฐบาลพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่สมัยผู้ว่าฯ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ก็ สามารถทำงานในแนวทางเดียวกันทำงานร่วมกับรัฐบาลได้  ไม่เคยไปต่อล้อต่อเถียง ข้อพิสูจน์ได้คือ การขยายรถไฟฟ้าข้ามมาที่ฝั่งธนบุรี จนเป็นผลสำเร็จ

           นาย อภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ความสำเร็จอีกอย่าง คือการศึกษาของนักเรียนกทม. ที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผลักดันจนทำให้นักเรียนสังกัด กทม. ได้มีคอมพิวเตอร์ใช้ในการเรียน 1เครื่อง ต่อ 1คน หรือแม้แต่ โครงการอาหารเช้าเด็กนักเรียน กทม. และผลงานที่สำคัญของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ คือ เป็นผู้ผลักดันหลักสูตร โตไปไม่โกง ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศ ยังต้องส่งคนมาศึกษาดูงานแล้ว ทั้งนี้เหลือเพียงคนในรัฐบาล ที่ไม่เคยมาดู  ขณะนี้ยังรออยู่ ว่าเมื่อไรจะส่งคนมา



 
          "พี่ น้องครับ วันนี้การเลือกตั้งจะเป็นโอกาสให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ทำงานสานต่องาน กทม.มากขึ้น การเมืองที่เล่นในกทม. เป็นการเมืองเข้มข้นรุนแรง พอสมควร มีพี่น้องแจ้งมาว่า มีการเอาเรื่องการเมืองมาต่อรอง กดดัน พี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยเฉพาะมีการใช้สื่อฯ ในมือมากดดันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ รัฐบาลจะต้องชนะเท่านั้น ทำให้พี่น้องหลายคน มาให้กำลังใจผมว่า สู้นะ แพ้ไม่ได้ เพราะคนกทม. ต้องการรักษาความถูกต้องของประเทศเอาไว้ ผมก็อยากให้พี่น้องเอาความรู้สึกตรงนี้ ไป แลกเปลี่ยนกับคนอื่น ผมมั่นใจ คนกทม.ประวัติศาสตร์ ไม่เคยยอมถูกการกดดันแบบนี้ สำนักโพล สุดท้ายยังต้องมาออกตัวว่า ผลคะแนนจริงอาจไม่เหมือนผลโพลที่สำรวจ" นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า

           หัว หน้าพรรคปชป. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลทำหลบๆซ่อนๆ แล้วเอาเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มาก่อน ถ้าไม่มีเลือกตั้งผู้ว่าฯ รัฐบาลทำไปแล้ว อาทิ ขึ้นค่าแก๊ส กับอีกอย่างคือ การกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท และที่สำคัญที่สุด เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เขากำลังดูว่า หากผลคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ถ้าประชาชนลงคะแนนให้ชนะ ก็จะเอาประเด็นนี้มาอ้างขยายผล ว่ามีพี่น้อง กทม.สนับสนุน ซึ่งคนที่เปิดเผยความจริง คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่บอกว่า เลือกตั้งครั้งนี้  พรรคเพื่อไทยต้องชนะ เพื่อจะได้ยึดกทม. และทำในสิ่งที่เขาต้องการ

         นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความหมายมาก เพราะเป็นการชี้ถึงอนาคตเศรษฐกิจ สังคมไทย อนาคตกทม.  บอกได้เลยครับว่า ถ้ายังปล่อยให้สังคมกลัวโจรมากกว่ากลัวกฎหมายคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น ต้องเดินหน้ากัน  ชาว กทม. เคยผ่านน้ำมาแล้ว ผ่านไฟมาก็แล้ว เราก็ไม่เคยทิ้งกัน  จะเดินหน้าต่อไป แต่เราจะเดินหน้าได้นั้น  พี่น้องจะต้องเป็นคนกำหนดหนทางให้  ในวันที่ 3 มี.ค.นี้  .







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน