ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เวทีเสวนา อป.มช. จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”

เวทีเสวนา อป.มช. จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”

วันพุธที่ 24 เมษายน 2556

เวทีเสวนา “พลังอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”

 

             สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับหน่วยงานราชการ และองค์กรที่เกี่ยวข้องจัดเวทีเสวนาพลังอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านแลtชุมชน(อป.มช.)จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน ในโครงการอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนร่วมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมชุมชนและหมู่บ้านเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน เพื่อระดมทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน

            เมื่อวันที่ (23 เม.ย.56) เวลา 09.30 น. ที่ หอประชุมโรงเรียนวัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี              จังหวัดกาญจนบุรี นายธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมการเสวนาฯ โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวต้อนรับ และ นายจตุรพร สุขอินทร์ ประธานอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี รุ่นปี 55 กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ตัวแทนภาคประชาชน เยาวชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จำนวน 100 คน  ภาคีเครือข่ายและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ จำนวน 50 คน รวมจำนวน 150 คน เข้าร่วมเวทีการเสวนาฯ

           สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกาญจนบุรี สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดกาญจนบุรี และเครือข่ายองค์กรงดเหล้ากำหนดจัดเวทีเสวนา พลัง อป.มช.จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชนในโครงการอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนร่วมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมชุมชนและหมู่บ้านเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนการจัดเสวนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว เยาวชนและสตรีและเพื่อการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน เช่น คุณแม่วัยใส ปัญหายาเสพติด    การกระทำความรุนแรงต่อเด็กและสตรี การเผยแพร่ครอบครัว ชุมชน หมู่บ้าน ที่สามารถร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาครอบครัว เยาวชนและสตรีให้เป็นตัวอย่างและแนวทางแก่ครอบครัว ชุมชน หมู่บ้าน รวมถึงสังคมตลอดจนการระดมความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ร่วมกันอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและสังคมโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมจังหวัดกาญจนบุรี  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี   นอกจากกิจกรรมเวทีเสวนาแล้วยังได้จัดนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์งานนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลและยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรีจากภาคีเครือข่าย ในการจัดการเสวนาในครั้งนี้ มีสื่อและหน่วยงานของกรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ประกอบด้วย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 จังหวัดกาญจนบุรี สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดกาญจนบุรี ทำการบันทึกเทปโทรทัศน์ เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป  สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดกาญจนบุรี ทำการถ่ายทอดเสียงและ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยอำเภอสังขละบุรี พร้อมทั้งเครือข่ายสถานีวิทยุชุมชนรับสัญญาณถ่ายทอดเสียงรวมทั้งขอความร่วมมือบริษัทเคเบิ้ลทีวีในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ตามความเหมาะสม  นอกจากนี้อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ซึ่งเป็นสื่อบุคคลของกรมประชาสัมพันธ์นำข้อมูลข่าวสารไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดกาญจนบุรีได้รับรู้ รับทราบ และเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน ต่อไป

 

จารุณี   กฐินหอม   / รายงานข่าว         

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน