ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ตัดนาฏศิลป์จากหลักสูตร ฟังไม่ได้ศัพท์ฯ

ตัดนาฏศิลป์จากหลักสูตร ฟังไม่ได้ศัพท์ฯ 


     
ประเด็นร้อนแรงด้านการศึกษาไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้  ก็น่าจะหนีไม่พ้นกระแสการต่อต้านข่าวลือที่มีออกมาว่า  ทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีการปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาของนักเรียนในระดับชั้น ป.1 ถึง ม.6  โดยจะยกเลิกการเรียนการสอนวิชานาฏศิลป์ออกไป เพราะอยากให้ไปเน้นทางสายคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์มากกว่า
  
ซึ่งกระแสดังกล่าวได้ก่อให้เกิดความไม่พอใจของใครหลายๆ คน  ทั้งเหล่าบรรดาดารา  เซเลปฯ ทั้งหลายต่างออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างรุนแรง  ถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น
  
ล่าสุดได้มีการชี้แจงจากหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้ง ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ภาวิช ทองโรจน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ที่มีหน้าที่ในการปรับปรุงหลักสูตรใหม่  ที่จะนำไปใช้ในปีการศึกษาหน้านี้  และ นายจาตุรนต์ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่ว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ ไม่เคยมีแนวคิดที่จะนำการเรียนวิชานาฏศิลป์ออกจากหลักสูตรการศึกษาเลย  และยังมองว่าเป็นเรื่องหน้าแปลกด้วยที่มีคนนำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นซึ่งอาจเกิดมาจากใครบางคน ที่ได้ไปเห็นอะไรบางอย่างมา จึงนำมาเป็นประเด็นให้ถกเถียงกัน  ทั้งที่ข้อเท็จจริงนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่หลายๆคนกำลังเข้าใจ
  
ซึ่งในการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ก็เพื่อพัฒนาเนื้อหาสาระให้สอดคล้องกับองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา  โดยจัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ใหม่ จากเดิมที่มีอยู่ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้  เป็น 6 กลุ่มความรู้  ซึ่งวิชานาฏศิลป์ได้ถูกนำไปบรรจุอยู่ในกลุ่มความรู้สังคม และความเป็นมนุษย์  สำหรับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา ส่วนในระดับมัธยมศึกษาจะอยู่ในระบบวิชาเลือก ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้กับนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางด้านนี้  และเป็นการเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้พัฒนาอย่างเต็มที่
 
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน