ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เด็กไทยสุดเจ๋งติดอันดับ2 แข่งคณิตศาสตร์โลก2015

เด็กไทยสุดเจ๋งติดอันดับ2 แข่งคณิตศาสตร์โลก2015

 

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 นำเสนอข่าวโดยทีมงาน www.legendnews.net

เด็กไทยสุดเจ๋ง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า นักเรียนระดับประถมศึกษาของไทยที่ไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก 2015 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ค.ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 4 ทีม รวม 16 คน ผลปรากฏว่า สามารถกวาดรางวัลจากการแข่งขันได้ถึง 18 รางวัล รวม 33 เหรียญ ประกอบด้วย ประเภทบุคคล จำนวน 13 รางวัลได้แก่เหรียญทอง 4 เหรียญ เหรียญเงิน 4 เหรียญ และเหรียญทองแดง 5 เหรียญ ส่วนประเภททีม จำนวน 3 รางวัล 12 เหรียญ ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คว้า 2 รางวัล 8 เหรียญ ได้แก่ ทีม BANGKOK A และทีม NAKHON PATHOM และรางวัลชมเชย 1 รางวัล ได้แก่ ทีม BANGKOK B

ประเภทกลุ่มบุคคลที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละทีม ได้ 2 รางวัล 8 เหรียญ คือรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม BANGKOK A ซึ่งมีคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 และรางวัลชมเชย 1 รางวัล ซึ่งมีคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับที่ 4 คือทีม BANGKOK B จาก 15 ประเทศ โดยประเทศจีนได้คะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ในปีนี้

“นอกจากนี้นักเรียนไทยยังได้นำศิลปะมวยไทยไปแสดงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เป็นที่ชื่นชอบของครู และนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันจาก 15 ประเทศด้วย ยินดีกับนักเรียนทุกคนที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สพฐ .ยังมีเวทีระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้นักเรียนไทยได้แสดงความสามารถทางวิชาการอีก 4 เวที โดยนักเรียนจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย เวลา 20.45 น.ของวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.)” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว.




แหล่งที่มา :

เดลินิวส์ออนไลน์








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน