ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ไร้แววใส่แดงให้กำลังใจ‘ยิ่งลักษณ์’

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2558  นำเสนอข่าวโดยทีมงาน www.legendnews.net

 ไร้แววใส่แดงให้กำลังใจ‘ยิ่งลักษณ์’

ไร้แววใส่แดงให้กำลังใจอดีตนายกฯปู -รอง ผอ.รมน.ย้ำให้ทุกฝ่ายสอดส่องกลุ่มมือที่3สร้างสถานการณ์ ด้าน“ประธาน นปช.โคราช”สั่งสมาชิก 32 อำเภอ งดเคลื่อนไหว

          วันที่ 1 พ.ย.58 กรณีที่มีการโพสต์ข้อความเชิญชวนให้สวมเสื้อสีแดงในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประเด็นเรื่องการจำนำข้าวนั้น
 
          เมื่อเวลา 09.00 น. บรรยากาศในสถานที่สำคัญ เช่น ศาลากลางจังหวัด หน้าศาลจังหวัด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ประชาชนยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ไม่มีเหตุการณ์การนัดแสดงพลัง ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด
 
          พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษก ตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่าหลังจากมีคำสั่ง ผบ.ตร. ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด ได้ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหว รวมถึงเกาะติดมวลชนที่อาจจะมีความเคลื่อนไหว พร้อมกับบูรณาการข่าวสารร่วมกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบันยังไม่ปรากฏข่าวสาร หรือกลุ่มบุคคลว่าจะมีการเคลื่อนไหวตามกระแส
 
          “จากการพูดคุยกับกลุ่มแกนนำกลุ่มทางการเมือง อ้างว่า จะไม่ออกมาเคลื่อนไหวตามกระแส เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเป็นประเด็นความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคม แต่ยังคงกำชับเจ้าหน้าที่ทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ ตำรวจภูธรภาค 4 ให้ติดตามสถานการณ์ ทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อความสงบเรียบร้อย”
 
          ด้าน พ.อ.จตุรพงศ์ บกบน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ล่าสุดสถานการณ์ในทุกพื้นที่ยังคงปกติ แต่ยังคงกำชับให้ทุกอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอใหญ่ เช่น อ.บ้านไผ่ ชุมแพ และน้ำพอง ให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันสอดส่องการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะกลุ่มมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายได้
 
          ขณะที่แหล่งข่าว ชาวอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทราบข่าวจากทางสื่อว่ามีกลุ่มทางการเมืองออกมานัดใส่เสื้อแดง เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประเด็นเรื่องการจำนำข้าวโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าต้องการให้กำลังใจเพราะบริหารประเทศได้ดี ช่วยเหลือชาวนาเรื่องราคาข้าว แต่คงต้องเป็นหน้าที่ของบ้านเมืองว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนการนัดใส่เสื้อแดงแล้วออกมาให้กำลังใจนั้น คิดว่าไม่มีกลุ่มทางการเมืองออกมาแสดงสัญลักษณ์ เพราะไม่ต้องการเป็นเครื่องมือในการนำไปสู่ความขัดแย้ง ไม่ต้องการสร้างปัญหาเพิ่มให้บ้านเมือง
 
          “เฉพาะที่หมู่บ้านผมชาวบ้านยังคงให้ความนิยม ชื่นชอบอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่มาก หลายคนไม่กล้าแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในระยะนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีความผิด รอให้ถึงการเลือกตั้ง เพื่อจะได้แสดงความคิดเห็น ความต้องการได้อย่างเต็มที่” ชาวอำเภอบ้านไผ่ กล่าว

นครราชสีมา-“ประธาน นปช.”สั่งสมาชิก 32 อำเภอ งดเคลื่อนไหว
          บรรยากาศที่ จ.นครราชสีมา ไม่มีกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหวตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะที่บริเวณลานครึ่งวงกลม ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่กลุ่มคนเสื้อแดงโคราช ใช้เป็นสถานที่รวมตัวชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นประจำ มีเพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดจำนวนมาก เข้ามากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเท่านั้น โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้าสังเกตการณ์แต่อย่างใด
 
          นายอนุวัฒน์ ทินราช อดีตประธาน นปช.โคราช เปิดเผยว่า วันนี้สมาชิก นปช. และกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช จะไม่นัดกันใส่เสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว ให้เป็นเป้าหมายของฝ่ายตรงข้ามเด็ดขาด โดยตนได้แจ้งไปยังประธานกลุ่ม นปช.ทั้ง 32 อำเภอ ให้งดการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น และแนะนำว่าหากทุกคนเป็นห่วงใย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ขอให้อยู่เป็นกำลังใจที่บ้านแทน ส่วนใครจะใส่เสื้อสีแดงหรือสีอะไรก็ตาม อยู่ในบ้าน ตนก็ไม่สามารถไปสั่งการได้ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งตนและสมาชิก นปช.รวมทั้งมวลชนคนเสื้อแดงโคราช พร้อมเคารพอำนาจศาลทุกประการ และจะให้โอกาสรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่

พะเยา-นปช.พะเยา ชี้แต่งแดงแค่เรื่องส่วนบุคคล
          นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา เปิดเผยกรณีกระแสข่าวการระดมคนเสื้อแดงพะเยา ให้แต่งเสื้อแดงเพื่อเป็นการให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งจนเป็นเหตุให้มีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกับนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ว่า ความจริงคือตนแค่โพสต์ในเฟซบุ๊กว่าตนจะใส่เสื้อแดง ในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เท่านั้นไม่ได้มีการเชิญชวนแต่ที่เป็นข่าวเพราะมีนักข่าวเข้ามาอ่านและนำมาเขียนจนเกิดการเข้าใจผิดว่าตนเองจะระดมคนเสื้อแดงในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.
 
          นายศิริวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ตนจะไม่ชักชวนใครใส่เสื้อแดงในวันที่ 1 พ.ย. ใครอยากใส่ก็ใส่ไม่มีการระดมกันใส่ตามข่าว แต่ถ้าจะมีคนใส่เสื้อแดงในวันนี้จำนวนมากก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนจะไปห้ามใครไม่ได้ สำหรับตนใส่เสื้อแดงแน่นอน เพราะปกติตนก็ใส่เสื้อแดงทุกวัน ยิ่งวันนี้เป็นอาทิตย์ตนต้องใส่เพราะสีแดงเป็นสีของวันอาทิตย์
 
          ส่วนกรณีที่มีข่าวที่นายจตุพร มีความขัดแย้งตนเองเรื่องการระดมใส่เสื้อแดง เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ตนได้เคลียร์และทำความเข้าใจกับนายจตุพร เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายจตุพรก็เข้าใจและได้กล่าวตักเตือนเรื่องการแสดงความคิดเห็น หรือการแสดงออกในบางเรื่อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหรือเป็นประเด็นให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีได้
 
          “เรื่องการแต่งแดงในวันนี้ ใครอยากแต่งก็แต่ง มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ห้ามกันไม่ได้ ส่วนผมใส่เสื้อแดงแน่นอน เพราะผมใส่ทุกวันเพราะเป็นความชอบส่วนตัว ส่วนเรื่องที่มีความขัดแย้งกับนายจตุพร ผมพูดคุยจนเข้าใจกันแล้ว ไม่ใช่ความขัดแย้งที่รุนแรงอะไร แค่ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเท่านั้นเอง” แกนนำ นปช.พะเยา กล่าว
ขอขอบคุณข้อมูล http://www.komchadluek.net



อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน