ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




คดีน้ำพริกดัง! ร้องเรียนกรรมการตุลาการ !!! หากตัดสินผิดพลาด!!! เป็นอันตรายต่อผู้พิพากษา!!!

 คดีน้ำพริกดัง!  ร้องเรียนกรรมการตุลาการ !!! หากตัดสินผิดพลาด!!!  เป็นอันตรายต่อผู้พิพากษา!!!

 

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559   เรียบเรียงโดยทีมงาน www.legendnews.net

ศึกมรดกน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอมยังจบยาก ต่างฝ่ายเก็บตัวเงียบ ด้านเพื่อนบ้านเก่าแก่ยืนยัน นางประนอมไม่ขายกิจการทิ้งตามที่พูดๆกัน ขณะที่ รมต.ปนัดดารับลูก สั่งเจ้าหน้าที่ประสานกาวใจ แม่ประนอม-ลูกสาวคนโตด้านโฆษกยุติธรรม แจงเรื่องไปร้องเรียน สำนักงานปลัดฯ คาใจกระบวนการยุติธรรม หากส่งเรื่องมายินดีตรวจสอบให้ทุกกรณี ส่วนที่อ้างถอนฟ้องโดยไม่สมัครใจ ต้องรอการไต่สวนก่อน พร้อมชี้หลักการไกล่เกลี่ย คู่ความทั้งสองฝ่ายจะต้องเต็มใจเข้าสู่กระบวนการ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า จากข้อมูลจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม ได้มีการถอดชื่อนายศิริชัย-นาง ประนอม สองผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาไทยตราแม่ประนอม รวมทั้ง น.ส.ศิริวัลย์ มาตั้งแต่ปี 2552 แต่ช่วงเวลาระหว่างปี 2552-2556 ยังมีคงมีชื่อนายศิริชัย-นางประนอม เป็นประธานกรรมการบริษัท และรองประธานกรรมการบริษัท ตามงานสังคมต่างๆ มาตลอด

 

บ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอธิคม อินทุภูติ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมถึงกรณีนางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม ไปร้องทุกข์ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในกระบวนการยุติธรรมว่า นางประนอมสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนมาที่สำนักงานคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (กต.) ศาลยินดีจะตรวจสอบให้ทุกกรณี ส่วนที่นางประนอมร้องเรียนไปยังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วตามขั้นตอน สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ จะส่งเรื่องมาที่ กต. โดยตามขั้นตอนแล้วจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหากตรวจสอบแล้วข้อเท็จจริงมีมูลก็จะเสนอเรื่องเข้าที่ประชุม กต.เพื่อพิจารณาทางวินัย ส่วนการจะนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหรือไม่ โดยหลักแล้วการไกล่เกลี่ยคู่ความทั้งสองฝ่ายจะต้องเต็มใจเข้าสู่กระบวนการด้วย

 

ด้านนายสืบพงศ์ ศรีพงศ์กุล โฆษกศาลยุติธรรมกล่าวถึงการนัดพิจารณาคดีของแม่ประนอม และครอบครัวว่า มีคดี 2 ส่วน คือคดีอาญา ที่มีการฟ้องกันต่อศาลจังหวัดนครปฐม นางประนอมเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนางศิริพร แดงสุภา นายสุชาติ ภาษาประเทศ และนายกำธร ประยูรสตางค์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในคดีหมายเลขดำ 861/2558 ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ฉ้อโกง และความผิดต่อเจ้าพนักงาน คดีนี้ ศาลได้มีคำสั่งวันที่ 16 ก.ย.58 ให้รับฟ้องในส่วนของนางศิริพร จำเลยที่ 1 และนายกำธร จำเลยที่ 3 ส่วนนายสุชาติ จำเลยที่ 2 ศาลยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง แต่ภายหลังโจทก์ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดี เบื้องต้น ศาลวินิจฉัยแล้วเห็นว่ามีการมอบอำนาจจากโจทก์ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง จึงอนุญาตให้ถอนฟ้องคดี ต่อมาโจทก์ได้ยื่นคำร้องใหม่กล่าวอ้างว่าได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องโดยไม่สมัครใจ ศาลนัดไต่สวนคำร้องของโจทก์ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ส่วนคดีแพ่งเป็นเรื่องที่นางประนอมและบุตรสาวคนรองยื่นฟ้องนางศิริพรและนายสุชาติ เป็นจำเลยต่อศาล จังหวัดตลิ่งชัน ในคดีหมายเลขดำ 558/2558 เรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทนโอนคืนทรัพย์ สินต่างๆ รวมมูลค่าความเสียหาย 561,950,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี คดีดังกล่าวศาลเคยนัดให้คู่ความ 2 ฝ่าย เข้าสู่ระบบไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ศาลนัดพิจารณาคดี ระหว่างนั้นนางประนอม โจทก์ที่ 1 ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องเช่นกัน ภายหลังมีการยื่นคำร้องว่าถอนฟ้องโดยไม่สมัครใจ ศาลนัดไต่สวนคำร้องเช่นกันในวันที่ 11 เม.ย.นี้ ทั้งสองศาลต้องไต่สวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าโจทก์ถอนฟ้องโดยไม่สมัครใจตามกล่าวอ้างหรือไม่

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของนางประนอม แดงสุภา หลังเปิดแถลงข่าวเคลียร์ประเด็นการเข้าร้องทุกข์ต่อนายกฯ แล้วก็เกิดความเครียดจนล้มป่วยนั้น ตลอดทั้งวันที่ 28 มี.ค.นางประนอมยังคงเก็บตัวพักผ่อน ขณะที่ร้านพีเอส เรสเตอรอง อาหารไทยตำรับแม่ประนอมปิดเงียบ เนื่องจากเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของร้าน ซึ่งจะปิดร้านทุกวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม ผู้ใกล้ชิดนางประนอมคนหนึ่ง กล่าวถึงกรณีที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดเผยข้อมูลว่า นายศิริชัย พร้อมด้วยนางประนอม และ น.ส.ศิริวัลย์ ถูกถอดชื่อจากการเป็นกรรมการบริหารบริษัทมาตั้งแต่ปี 2552 ว่า เรื่องนี้นางประนอมและ น.ส.ศิริวัลย์ รวมถึงคนเก่าแก่ในบริษัท เพิ่งรู้ความจริงในปี 2558 เนื่องจากที่ผ่านมา นายศิริชัย และนางประนอม รักและไว้ใจนางศิริพรมาก ให้ทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท และตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา นายศิริชัยในฐานะกรรมการบริษัทไม่เคยเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารสักครั้ง เนื่องจากเห็นว่าเป็นธุรกิจในครอบครัว และกรรมการบริหารก็มีแต่พ่อแม่ลูกเท่านั้น นอกจากนี้ สมุดผู้ถือหุ้นของบริษัท ก็อยู่ในความดูแลของกรรมการผู้จัดการบริษัท

 

หลังจากนายศิริชัยเสียชีวิต ศาลมีคำสั่งให้นางประนอมเป็นผู้จัดการมรดก ในปี 2557 นางประนอมก็เริ่มให้มีการตรวจสอบทรัพย์สินของนายศิริชัยทั้งหมด เพื่อเตรียมแบ่งมรดกให้กับลูก ก็เริ่มพบว่า ทรัพย์สินกงสีหลายอย่าง โดยเฉพาะที่ดินกว่า 100 แปลง ที่นายศิริชัยซื้อไว้ ถูกโอนไปอยู่ในชื่อนางศิริพรทั้งหมด และเมื่อนางประนอมติดตามทวง ถามเรื่องทรัพย์สินจากนางศิริพร จึงได้ทราบว่ารายชื่อผู้ถือหุ้นถูกเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่ปี 2552 เป็นเหตุให้นางประนอมต้องฟ้องเรียกทรัพย์สินมรดกและสิทธิในหุ้นคืนจากนางศิริพรต่อศาลคนใกล้ชิดนางประนอมกล่าว

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางบ้านเลขที่ 113/1-2 หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตหนองแขม กทม. ที่ตั้งสำนักและโรงงานเก่าของบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด และเป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างนางประนอมกับนางศิริพร บุตรสาว พบว่าถูกดัดแปลงเป็นหอพัก และที่จอดรถให้เช่ารายเดือนไปแล้ว ขณะที่บรรดาเพื่อนบ้านเก่าแก่ในหมู่บ้านเศรษฐกิจหลายคนต่างแสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจแก่นางประนอม เช่น นายสนิท หมื่นสายญาติ วัย 77 ปี ที่กล่าวว่ารู้จักนางประนอมมาตั้งแต่ปี 2519 นางประนอมเป็นคนดีและมีน้ำใจ ไม่เพียงจะดูแลลูกน้องลูกจ้างในโรงงานเป็นอย่างดี ยังช่วยเหลือคนในหมู่บ้านที่ประสบความเดือดร้อนเป็นประจำ รวมทั้งยังช่วยเหลือพัฒนาชุมชน พัฒนาหมู่บ้านตลอด ดังนั้นตนไม่เชื่อว่า นางประนอมจะคิดทอดทิ้งคนงานในบริษัท ด้วยการขายกิจการทิ้งตามที่มีการพูดกัน เพราะโรงงานนี้ นางประนอมทุ่มเทแรงกายไปเยอะมาก

 

ขณะที่ทางด้านนางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโตของนางประนอม ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อขอสัมภาษณ์ นางศิริพรบอกเพียงสั้นๆว่า ให้คุยกับทนายของตนเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อติดต่อกับนายทวิชา หวังโภคา ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนางศิริพรผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อขอสัมภาษณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น นายทวิชากล่าวเพียงสั้นๆว่า จะไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อใดๆทั้งสิ้น เพื่อรอการไต่สวนของศาลจังหวัดนครปฐม เรื่องปลอมแปลงเอกสาร และศาลตลิ่งชัน เรื่องเกี่ยวกับมรดก

 

อย่างไรก็ดี ตลอดวันในโลกออนไลน์ก็ เริ่มมีแชร์ข้อความแสดงความคิดเห็นอีกด้านหนึ่ง อาทิ จากเฟซบุ๊กหนึ่งอ้างเป็นพนักงานในบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอมฯ โพสต์ทั้งข้อความและภาพในลักษณะให้กำลังใจนางศิริพร ที่ตกเป็นจำเลยสังคมในขณะนี้ พร้อมทั้งยังระบุด้วยว่าวอนให้สังคมหยุดประณามและโจมตีเจ้านาย และท้าให้รอดูว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรในอีกไม่ช้า นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ภาพตนเองและพนักงานกลุ่มใหญ่ยืนถือดอกกุหลาบแดงที่หน้าบริษัท เหมือนเป็นการให้กำลังใจด้วย ขณะที่ก็มีคนใช้อินเตอร์เน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งบวกและลบเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 16.30 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่อาสาเป็นกาวใจให้นางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอม กับบุตรสาว ว่าได้รับรายงานเรื่องที่นางประนอมยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์บริการประชาชนขอความเป็นธรรมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.แล้ว ทางศูนย์บริการประชาชนมีความยินดีหากจะช่วยพูดคุย แต่เรื่องสำคัญคือเป็นเรื่องระหว่างสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน จึงต้องการให้เป็นเรื่องของคุณแม่ประนอมกับบุตรสาวของท่าน ให้ได้ตกลงกันในชั้นต้น แล้วมาพูดคุยกันที่ศูนย์บริการประชาชน เป็นความยินดีหากจะเกิดภาพดังกล่าวขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งสองคนจะต้องมาด้วยความสมัครใจ ขณะนี้ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานงานอยู่ หากมีความคืบหน้าจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

ที่มา www.thairath.co.th

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.rdpb.go.th/enough2/web/ProductView.aspx?pid=232

ข้อคิดสะกิดใจ

เศรษฐีดังน้ำพริกเผา ร้องคณะกรรมการตุลาการ ผู้ตรวจสอบการตัดสินคดีในขบวนการยุติธรรมของผู้พิพากษา ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าจะไปร้องเรียนที่ไหน ขอความเป็นธรรมกับใคร จากกรณีดังกล่าว นับว่าคดีนี้ คนทั่วประเทศทราบว่าร้องเรียนผู้พิพากษาได้ ในกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ฉะนั้น ที่คนส่วนมากพูดกันว่าขบวนการศาลตรวจสอบไม่ได้ไม่เป็นความจริง และยังสามารถร้องขอความเป็นธรรมต่อองคมนตรีได้อีกด้วย

 

( เป็นการเทิดทูนบูชา สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ )




ประชาชนควรมีส่วนร่วม เลือกตั้งตัวแทน ร่วมบริหารระบบราชการ ทุกหน่วยงาน ชาติเจริญสังคมสงบสุข

ลูกแอ๊ด คาราบาว ได้ยศ ร.ต.ท. แม้เคยพัวพันคดีพรากผู้เยาว์
อวสาน อบต.ชัดเจนแล้ว..
10หน่วยงาน ที่ผู้บริโภคควรรู้ เบอร์โทร การร้องเรียนเรื่องสินค้า
“พลเอกประยุทธ์” ใช้มาตรา 44 ฟัน “ผู้บริหารสถานศึกษา - ขรก.พลเรือน - อปท.” รวม 60 ราย สั่งระงับการทำงานชั่วคราวระหว่างรอผลสอบทุจริต
ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย 2559 ได้ที่ไหน เช็กรายละเอียด ใครมีสิทธิ์ลงทะเบียนคนจน ลงทะเบียนคนจนได้ที่ไหนบ้าง เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยถึงวันที่เท่าไร แล้วใครมีสิทธิ์ มาเช็กกันเลย
อธิบดีราชทัณฑ์คนใหม่ ย้ายผบ.เรือนจำใหญ่ 16 ตำแหน่ง มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
วาทะเด็ด ส.ศิวรักษ์ คลิป
การประชุมสมาชิกวุฒิอาสาธนาคารสมอง จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 3/2559
นายก สั่งทุกหน่วย รับมือพิษพายุฝน ถล่มหนักทุกภาค
รองประธานอนุกรรมาธิการวิสามัญศึกษากลไกปราบปรามทุจริต แฉ มีคลิป คิงเพาเวอร์ขายของปลอดภาษีโดยไม่ต้องใช้พาสปอร์ต
ชาวบ้านแห่เข้าโรงจำนำ เอาเงินจ่ายค่าเทอมลูก โรงจำนำสำรองเงินสด 150 ล้านรับเปิดเทอม
ชาวบ้าน อ.ศรีสวัสดิ์ กว่า 300 คน ชุมนุมร้องอุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ ทับที่ทำมาหากิน
รธน.นี้ ประชาชนเดือดร้อนตรงไหนเพราะเหตุใด?
อำนาจทหารเบ็ดเสร็จ ปราบมาเฟียน่าหวาดเสียว-งานล้น หรือตร. เกียร์ว่าง !!
ชงเก็บค่าน้ำสงกรานต์ อ้างให้คนประหยัดน้ำ-ใส่ใจปัญหาภัยแล้ง
ดร.ธานี ชัยวัฒน์ เผยไทยยังคอร์รัปชันระบบพวกพ้อง-อุปถัมภ์
ผู้ชมคิดอย่างไรกับคลิปนี้
แก้กฎหมายใหม่ ด่าศพมีความผิด
นายกฯ ให้โอวาทเด็กยันทุกคนมีเสรีภาพ หากไม่ทำผิดกฏหมาย
ไก่อู ฉะ เพื่อไทย วิจารณ์ปี′59 ศก.ไม่ดี บอกให้รอชมทีเด็ด-เหนือความคาดหมาย ตลอดปี
"สมคิด"ถก"บิ๊กตู่" ออกแพ็กเกจช่วยคนจนตั้งแต่ต้นปีหน้า
“คณิน” เตือน กรธ. ให้คำนึงถึง เสถียรภาพทางการเมือง หวั่นรบ.เลือกตั้งจะกลายเป็น "ลูกไก่ในกำมือ" องค์กรอิสระ ทำงานก็ถูกหาว่าโกง-ไม่ทำงานปชช.ก็ด่า
เสนอสูตรแบบผสมทางรอดประเทศ : เลือกตั้งไม่ตอบโจทย์
'ป๋าเปรม' แรง! กำจัด 'ตัวเวร น่ารังเกียจ ปล้นชาติ’ ออกจากแผ่นดิน
เผยรธน.ใหม่ ไม่มีคปป.แน่ เสร็จแล้วกว่า 60%
'กรธ.' จัดหนักวางกฎเหล็ก 17 ข้อ ห้ามสมัคร ส.ส.
บริสุทธิ์ใจคงไม่ห้าม! บิ๊กป้อม ชี้จับ"ตู่-เต้น"เหตุจ้องโยงการเมือง ยันคสช.ยังปึ้ก!
′ป๋าเปรม′ เปิดพิพิธภัณฑ์ต้านโกง ป.ป.ช. บอก "มีคนโกงไปบวชเป็นพระแล้วหายโกงก็มี"
'ป๋าเปรม' เปิดพิพิธภัณฑ์ต้านโกง แนะปลูกฝังเยาวชน หวังแก้ได้
เศรษฐกิจแย่ว่างงานอื้อ ทำคนเร่ร่อนเมืองกรุงพุ่ง
ชนวนยุบ 7 องค์การมหาชน ตั้งผู้บริหาร "เงินเดือน-โบนัส" สูงลิ่ว
สำนักเลขาฯนายกฯสั่งซื้อรถเบนซ์ S 600 Guard sedan long จาก บ.ดัง 4 คันรวด 78 ล้าน
“บิ๊กตู่“ ขู่ ถ้าไม่สงบพร้อมอยู่ต่อ อาจถึงขั้นปิดประเทศ ลั่น “ละเมิดสถาบัน“ ต้องติดคุก
ใครบอมบ์เว็บไอซีที?‘แก๊งดีดอสF5’หรือ‘เซียนแฮ็กเกอร์’ ใครบอมบ์เว็บไอซีที ? ‘แก๊งดีดอสF5’ หรือ‘เซียนแฮ็กเกอร์’
กลุ่มต้านคสช กิจกรรม ขับไล่คสช
'นก สินจัย' โร่แจ้ง 'ปอท.' ถูกมือดีโพตส์สร้างความเกลียดชัง
คุมตัว "เก่ง การุณ" เข้าปรับทัศนคติ เหตุไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไข "คสช."
สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หนุ่น ต้าน แตก กดหัวประชาชนส่วนใหญ่
ป๋าเปรมย้ำต้านทุจริต อย่าไหว้คนโกง
พิพากษาจำคุก “ร.ท.สุชาย-วิโรจน์” 18 ปี ทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย ชดใช้หมื่นล.



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน